Chiều tối 29/8, trong cơn dông lớn kèm gió lốc ở Hà Nội, nhiều người di chuyển trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải trú tạm vào sảnh của khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel.
Video về vụ việc nhân viên khách sạn đuổi phụ nữ và trẻ em trú mưa ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã "gây bão”. Thậm chí nhiều người còn tỏ ra rất phẫn nộ khi xem đoạn clip đều cho rằng, đây là hành động vô cảm, thiếu tình người trong thời tiết mưa bão.
Nhân viên bảo vệ "đuổi" 2 mẹ con rời khỏi vị trí sảnh khách sạn (Ảnh cắt từ clip).
Theo nội dung clip, người đàn ông này liên tục nhắc những người trú mưa: “Không để xe đây được” và yêu cầu nhóm người rời khỏi khu vực, mặc cho người phụ nữ cùng con nhỏ xin cho đứng nhờ vì trời đang mưa quá lớn.
Sau đó, một nhân viên bảo vệ cũng xuất hiện đuổi những người này ra khỏi khu vực sảnh. Đáng chú ý là cảnh một người mẹ chở cậu con mặc đồng phục học sinh ướt nhẹp vừa ghé vào trú mưa đã bị đuổi khiến nhiều người xót xa.
Nhân viên Khách sạn Grand Plaza Hotel "đuổi" khách gây bão mạng (Nguồn video: Quang Trần).
Ra đường lúc mưa bão cực kỳ nguy hiểm, cây cối đổ bật gốc đổ vào người đi đường, gây thiệt hại về tính mạng anh bảo vệ có nghĩ đến không thế. Tình người ở đâu trong cái khách sạn 5 sao này vậy? Tẩy chay ngay cái khách sạn này thôi".
Tài khoản Bích Phương đòi tẩy chay khách sạn khi cho rằng: "Mưa to gió lớn như thế, không cho người ta trú mưa được 10 - 20 phút đồng hồ hay sao? Trú mưa thì ảnh hưởng gì? Thiên tai người ta còn ưu tiên cho phụ nữ và trẻ nhỏ cơ mà?
Liên quan đến vụ việc này, chị Đàm Thu Huyền (36 tuổi, Quản lí lễ tân tại Khách sạn Grand Plaza Hotel) cho biết: " Thời điểm đó có khách VIP của bên tôi đang đến thì người dân đứng trú mưa ngay đường đi của khách VIP. Nhân viên chỉ tay người dân sang phía cổng, phía đường hầm đứng trú mưa. Anh nhân viên bên tôi chia sẻ lại là nói rất lịch sự chứ không hề nặng lời".
Grand Plaza Hotel bị đánh giá dịch vụ kém
Không chỉ dừng lại ở việc tẩy chay, nhiều cư dân mạng đã đánh giá khách sạn này 1 sao trên Google và Fanpage của Grand Plaza Hotel.
Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi đoạn clip được phát tán, đánh giá trên Fanpage chính thức của Grand Plaza Hanoi Hotel đã chỉ còn 12/5 sao. Đánh giá trên Google của khách sạn cũng tụt xuống chỉ còn 1/5 sao.
Cuối ngày, chức năng đánh giá trên Fanpage Grand Plaza Hanoi Hotel đã bị tắt bởi Facebook với lí do có quá nhiều lượt đánh giá bất thường.
“Tạm thời, chúng tôi đã tắt tính năng cho phép mọi người nêu đề xuất mới để đảm bảo phần đề xuất trung thực và tuân thủ chính sách của chúng tôi”, Facebook thông báo.
Kèm theo việc đánh giá dịch vụ kém, cộng đồng mạng cũng cho thấy sự không đồng tình với cách hành xử của nhân viên bằng việc để lại những lời bình luận về sự việc.