Bắt cặp tình nhân lừa bán em họ, thiếu nữ sang Trung Quốc

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa khởi tố, bắt tạm giam đôi tình nhân chuyên lừa các thiếu nữ bán sang Trung Quốc.

Chiều 30/8, phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Toán và Moong Thị Búa về tội “Mua bán trẻ em” và ra lệnh tạm giam bị can trong thời gian 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, vào tháng 8/2013, Vi Văn Toán (SN 1992), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đến nhà em họ mình là M. T. Q (SN 1998) trú cùng xã để rủ rê em Q. Lấy sang Trung Quốc lấy chồng sẽ có cuộc sống sung sướng hơn. Nếu đồng ý, Toán sẽ đưa cho Q. số tiền 35 triệu đồng.

Do hoàn cảnh khó khăn, nghĩ số tiền lớn này sẽ giúp được gia đình thoát cảnh bữa no bữa đói cùng với niềm tin vào người anh họ, Q đã gật đầu đồng ý.

Cũng chiêu bài trên, Toán tiếp tục đến nhà V. T. P. (SN 1996) để mồi chài P. sang Trung Quốc lấy chồng và được P. đồng ý.

Khi đã lừa được 2 con mồi, Toán điện thoại cho tình nhân của mình là Moong Thị Búa (SN 1994), trú bản Po Ca, xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn khi Búa đang làm ăn bên Trung Quốc về để đưa sang.

Khi về đến Việt Nam, Búa đã gọi cho Toán và hẹn đưa Q. và P. xuống thị trấn Diễn Châu (Diễn Châu), sau đó, Búa cùng Q. và P. vượt biên theo đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc.

bat cap tinh nhan lua em ho thieu nu ban sang trung quoc
Hai đối tượng bị công an bắt tạm giam trong vòng 4 tháng để điều tra làm rõ. Ảnh CACC

Trái ngược với những gì anh họ miêu tả. Sau khi lấy chồng, nơi đất khách Q., P. phải chịu đựng không ít nỗi khổ nhục, bị dày vò về cả thể xác và tinh thần.

Gần 4 năm chấp nhận cuộc sống tù túng, Q. âm thầm tìm cách trốn chạy khỏi nhà chồng ở Trung Quốc.

Ngày 28/2, Q. trốn được về Việt Nam và tìm được đường về nhà, tại đây em viết đơn tố cáo các đối tượng. Tuy nhiên, biết được sự việc, Toán và Búa đe dọa nên em hoảng sợ lại quay về sống ở nhà chồng bên Trung Quốc. Khi quay trở lại bản xứ, Q. bị gia đình chồng hành hạ vì dám bỏ trốn.

Ngày 14/8, em tiếp tục bỏ trốn về Việt Nam và viết đơn tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa lên cơ quan CSĐT Công an Nghệ An.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 817N giao cho đội 6, Phòng CSHS đấu tranh làm rõ.

Qua lời khai của bị hại và gia đình và từ những tài liệu điều tra thu thập được, ngày 17/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, Toán và Búa khai nhận vào năm 2013, các đối tượng đang trong thời gian yêu đương và cùng làm ăn bên Trung Quốc nên nhận thấy có nhiều người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam làm vợ.

Theo cơ quan công an, đối tượng Búa là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

bat cap tinh nhan lua em ho thieu nu ban sang trung quoc Chồng vắng nhà, thiếu phụ bị thanh niên 9X hãm hại trong đêm

Khi đang ở nhà một mình, chị B. bị một thanh niên dùng dao kề vào cổ rồi đánh đập đến bất tỉnh.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.