Bất chấp lệnh cấm, nhiều người vẫn thản nhiên không rọ mõm vật nuôi

Đã một tuần sau khi UBND quận Hoàn Kiếm ra quyết định cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ, nhưng vẫn có không ít trường hợp dắt chó theo mà không rọ mõm khiến nhiều người lo lắng.

Ngày 22/10, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chính thức có quyết định cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh hồ và vùng phụ cận sau khi quận này tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh tình trạng người dân đưa chó không rọ mõm vào khu vực đã ảnh hưởng đến du khách, đặc biệt khiến nhiều trẻ nhỏ sợ hãi.

Theo ghi nhận của phóng viên trong không gian phố đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm đã không còn cảnh tượng những chú chó to, dữ dằn được dắt theo hoặc thả rông không rọ mõm gây lo lắng cho những người khác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chú chó nhỏ không được đeo rọ mõm, điều này vẫn đang gây nhiều ý kiến trái chiều.

bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Một số người cho rằng do chú chó của minh rất nhỏ nên không cần thiết phải rọ mõm vì nó không gây nguy hiểm cho người khác. (Ảnh Chí Duy)
bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Chủ nhân của một chú chó Husky màu trắng khác cho biết "Mình quên mất việc rọ mõm cho chú chó, nhưng mình nghĩ không quan trọng lắm vì chó của minh bé lại rất hiền và thân thiện". (Ảnh Chí Duy)
bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Lí giải cho việc những chú chó nhỏ của mình không rọ mõm mọi ngươi đều có ý kiến chung cho rằng vì chó nhỏ, sợ người và khó mua được lại rọ mõm phù hợp. (Ảnh Chí Duy)

Cho tới thời điểm hiện tại việc cấm chó không rọ mõm đi vào khu vực phố đi bộ đã cơ bản cấm được những chú chó to, hung dữ. Nhưng vẫn còn rất nhiều chó bé cộng thêm sự chủ quan của các chủ chó cho rằng thú nuôi của mình an toàn nên nhiều trường hợp vẫn thoải mái dạo chơi trong khu vực phố đi bộ.

Anh Phan Bình (Hai Bà Trưng) vẫn chưa cảm thấy thật yên tâm khi cho các cháu nhỏ dạo chơi ở dây: "Các cháu bé thường thích động vật, và hay đòi chạm vào chúng. Việc cấm chó không rọ mõm là tốt nhưng tôi sẽ yên tâm hơn nếu những chú chó nhỏ cũng được rọ mõm một cách cẩn thận".

Khi được hỏi tại sao vẫn còn hiện tượng chó không rọ mõm trong phố đi bộ một nhân viên thuộc lực lượng quản lí bờ hồ cho biết: "Những trường hợp dắt chó không rọ mõm chủ yếu là chó nhỏ, về căn bản không gây nguy hiểm cho mọi người. Chúng tôi vẫn liên tục tuần tra nếu phát hiện trường hợp nào dắt chó to mà không rọ mõm sẽ tiến hành nhắc nhở, nếu họ không đem theo rọ mõm sẽ mời ra ngoài".

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những chủ chó chấp hành rất tốt quy định mặc dù giống chó bé và thân thiện.

bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Nhiều chủ chó đã ý thức hơn về việc cần thiết rọ mõm cho chó của minh khi vào phố đi bộ. Nhiều người sử dụng những loại rọ mõm ngộ nghĩnh vừa mang tính thẩm mĩ vừa an toàn. (Ảnh Chí Duy)

Bạn Hoàng Phương một chủ chó cho biết: "Việc rọ mõm cho chó ngoài đảm bảo an toàn cho mọi người còn đảm bảo an toàn cho chính chú chó của mình nữa. Mỗi khi ra ngoài chó hay ăn linh tinh gây đau bụng và ốm, rọ mõm sẽ hạn chế được tình trạng đó".

bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Ban Huy Nam (Cầu Giấy) cho biết: "Mình nghĩ việc rọ mõm cho chó là cần thiết, như giống chó của mình là Husky rất hiền và sợ người nhưng mình vẫn rọ mõm để an toàn và đỡ bị mọi người nói". (Ảnh Chí Duy)

Chị Hoàng Thị Hoa (Ba Đình) cũng cảm thấy yên tâm hơn khi cho các cháu bé dạo chơi trên phố đi bộ: "Trước đây mỗi khi cho con cái lên đây chơi tôi đều phải trông chừng và nhắc nhở các con tránh xa những chú chó lớn. Nhưng giờ lên đây thấy chó to thì rọ mõm và cũng ít hơn nên thấy yên tâm hơn".

bat chap lenh cam nhieu nguoi van than nhien khong ro mom cho
Hinh ảnh những chú chó to không rọ mõm như thế này đã vắng bóng trên phố đi bộ. (Ảnh chụp ngày 22/10 - Chí Duy)

Anh Bình một ngươi dân sống khu vực này cho biết: "Hà Nội đưa ra lệnh cấm trên là đúng bởi các loài chó dữ nếu không rọ mõm thì chúng có thể tấn công người, lúc đó sẽ vô cùng nguy hiểm cho những người khác, đặc biệt là phố đi bộ có rất nhiều trẻ nhỏ".

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.