Bắt cựu công an viên mua bán ma túy để kiếm tiền lời

Sau khi có người đặt “hàng”, Chài đã đi mua 1 bánh heroin và gần 1.000 viên hồng phiến bán lại cho khách để kiếm lời.

Ngày 26/5, thông tin từ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Thò Bá Chài (SN 1981), trú bản D2 Minh Châu xã Tri Lễ (Quế Phong) về “hành vi mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo tài liệu điều tra, sau khi nắm bắt thông tin vào ngày 25/5, Thò Bá Chài sẽ tiến hành trao đổi ma tuý, nên 12h ngày 25/5, tổ công tác đã lên mật phục tại khu vực bản Tà Pàn, xã Tri Lễ.

Lúc này, do trời mưa to nên đến 21h cùng ngày, Chài cùng hai thanh niên lạ mặt mới xuất hiện để trao đổi ma tuý. Trong lúc những đối tượng này đang trao đổi ma túy, tổ công tác đã ập đến và bắt giữ được các đối tượng.

cong an vien buon 1 banh heroin va gan 1000 vien hong phien kiem loi
Thò Bá Chài tại Cơ quan Công an

Qua kiểm tra, cơ qua điều tra thu giữ 1 bánh heroin có trọng lượng 360 gam và 5 gói ni lông chứa 986 viên ma tuý tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, Chài khai sau khi có 2 thanh niên lạ mặt gạ mua ma tuý. Chài đã tìm gặp đối tượng Xồng Chia Thò (người quốc tịch Lào) lấy hàng để bán lại cho khách. Nếu việc mua bán thành công, Chài sẽ được trả công 2 triệu đồng.

Được biết, Chài từng là Công an viên nhưng do không đáp ứng được yêu cầu đã bị loại khỏi lực lượng năm 2016.

Hiện Công an huyện Quế Phong đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.