Bắt đôi tình nhân dùng gạch tấn công, cướp xe của ông lão

Cặp tình nhân nghiện ngập nhờ người xe ôm già chở đi suốt đêm, sau đó chúng dụ ông vào nơi vắng vẻ để tên Phong lấy gạch tấn công và cướp xe.
bat doi tinh nhan dung gach tan cong cuop xe cua ong lao
Nhi và Phong tại cơ quan công an. Ảnh : Đ.V

Ngày 14/10, Công an Q.9, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Thanh Phong (SN 1991, ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (SN 1987, ngụ phường 4, Q.Phú Nhuận) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Phong và Nhi là một cặp tình nhân cùng nghiện ma túy và sống lang thang. 22h đêm 9/10, ông Trương Văn Bụng (SN 1955, ngụ Q.Bình Thạnh) làm nghề chạy xe ôm đậu xe trước cổng Bệnh viện Nhân dân Gia Định chờ khách. Lúc đó, Phong lại nói chuyện với ông Bụng và nhờ ông Bụng chở đi đón Nhi ở huyện Bình Chánh với giá 500.000 đồng.

Phong và Nhi yêu cầu ông Bụng chở qua nhiều địa bàn như huyện Bình Chánh, Q.8 rồi xuống tỉnh Long An và quay lại TP HCM. Đến 2h30 ngày 10/10, cặp tình nhân lại yêu cầu ông Bụng chở về nhà người thân ở Q.9.

Khi đến Khu công nghệ cao (phường Tân Phú, Q.9), Nhi xuống xe, Phong nói ông Bụng chở hắn vào sâu bên trong để gặp ba ruột xin tiền trả xe ôm. Đến công trình hồ chứa nước sạch của Khu công nghệ cao, Phong bảo ông Bụng dừng xe rồi bất ngờ hắn nhặt một cục gạch lên tấn công người xe ôm già. Ông Bụng bất lực nhìn Phong cướp chiếc xe máy của mình và chạy ra đường chở Nhi tẩu thoát.

Nhiều người dân đã hỗ trợ ông Bụng đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, ông Bụng cho biết, mặc dù có nghi vấn hai người khách vì những biểu hiện bất thường nhưng ông tin lời vì Nhi nói đang có bầu và thường xuyên đau bụng.

Lực lượng cảnh sát hình sự và các điều tra viên Công an Q.9 được huy động điều tra, truy xét.

5h ngày 13/10, trinh sát đã ập vào một căn nhà tại Q.Phú Nhuận bắt giữ Phong và Nhi.

Các đối tượng khai nhận, sau khi cướp xe của ông Bụng chúng đã bán cho một nhân viên quản lý quán cà phê ở khu Bắc Hải, Q.10 với giá 1,3 triệu đồng.

Công an Q.9 tiếp tục điều tra.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.