Đôi tình nhân thuê xe ôm chạy gần 100km để cướp

Để có tiền sử dụng ma tuý, đôi tình nhân đã lên kế hoạch thuê xe ôm chở đi gần 100km, khi đến chỗ vắng, bọn chúng dùng gạch tấn công để cướp xe của nạn nhân.
doi tinh nhan thue xe om chay gan 100km de cuop
Đôi tình nhân Phong và Nhi tại cơ quan điều tra.

Thuê xe ôm chạy gần 100km đến chỗ vắng để cướp

Chiều 13/10, thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an quận 9, TP HCM cho biết, Công an quận 9 vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, ngụ TP HCM, cả 2 sống như vợ chồng và sống lang thang) để điều tra, xử lý hành vi “cướp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng ngày 9/10, Công an phường Tân Phú (quận 9, TP HCM) nhận được trình báo của ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, hành nghề xe ôm, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) về việc mình vừa bị đôi nam nữ dùng gạch đá tấn công, cướp xe máy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường Tân Phú đã báo về chỉ huy công an quận để phối hợp với Đội cảnh sát điều tra khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nạn nhân, nhân chứng.

Trình bày với cơ quan công an, ông Bụng cho biết bản thân hành nghề xe ôm, thường ngày ông đậu xe chờ khách tại góc đường Phan Đăng Lưu – Nơ Trang Long (gần bệnh viện Nhân dân Gia Định), quận Bình Thạnh, TP HCM.

Khoảng 22h ngày 8/10, có 1 nam thanh niên đến kêu ông chở về quận Phú Nhuận đón vợ, sau đó cả 2 thuê chở đi về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với giá 500 nghìn đồng. Sau khi đến Long An, cặp đôi này lại đổi ý, kêu ông Bụng chờ về quận 9 và hứa sẽ trả tổng cộng 800 nghìn đồng và được người xe ôm đồng ý chở.

Đến rạng sáng ngày 9/10, khi tới khu vực gần chung cư C2, đường Lê Văn Việt (phường Tân Phú, quận 9) 2 đối tượng kêu ông Bụng chở về nhà ở trong Khu Công nghệ cao để lấy tiền trả. Tại đây, đôi nam nữ hiện nguyên hình là những tên cướp táo tợn khi chúng bất ngờ dùng gạch tấn công, quật ngã ông Bụng để cướp xe máy hiệu Wave RS tẩu thoát.

Suýt bại lộ vẫn cương quyết gây án

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chỉ huy công an quận 9 đã lập chuyên án để điều tra truy xét, bằng mọi giá phải bắt được 2 tên cướp táo tợn này.

Từ lời khai của ông Bụng về tình tiết trong quá trình chở 2 đối tượng về Long An, giữa đêm khuya đã bị công an 1 xã ở huyện giáp ranh với TPHCM thuộc tỉnh Long An kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của đối tượng nam, thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng CSHS quận 9 đã phân công các trinh sát phá án từ manh mối này.

Qua công tác xác minh với sự hỗ trợ tích cực của Công an huyện Cần Giuộc (Long An), cảnh sát đã xác định được kẻ chủ mưu vụ cướp là Huỳnh Thanh Phong. Sáng 13/10, khi đã đủ chứng cứ, công an quận 9 thực hiện lệnh bắt Phong và Nhi khi cả 2 vừa sử dụng ma tuý và tại 1 gầm cầu ở quận Phú Nhuận.

Tại CQĐT, tên Phong khai nhận, để có tiền tiêu xài, sử dụng ma tuý, Phong rủ Nhi tìm người chạy xe ôm lớn tuổi để cướp xe. Sau khi thuê được ông Bụng, chúng yêu cầu chở về Cần Giuộc (quê của Phong) với ý định tìm nơi vắng vẻ để ra tay.

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng 0h ngày 9/10, khi ông Bụng chở Phong và Nhi chạy đến gần UBND xã Phước Lâm (huyện Cần Giuộc, Long An) thấy nơi đây vắng vẻ, Phong kêu ông Bụng dừng lại nhưng chưa kịp ra tay thì lực lượng công an xã đi tuần tra phát hiện, kiểm tra hành chính. Đối tượng Phong cho biết thuê xe ôm chở vợ về thăm bà ngoại đau nặng ở ấp Phước Thuận, xã Phước Lâm. Sau khi đến tận nơi, xác minh đúng địa chỉ Phong khai, công an xã đã trả lại giấy tờ cho Phong.

Khi được vợ chồng Phong yêu cầu chở về lại quận 9, TP HCM để kịp giờ đi làm sáng với tiền công 800 nghìn, bác tài xe ôm vui mừng thực hiện theo yêu cầu của chúng nhưng không ngờ hiểm hoạ đang rình rập.

Khi dụ nạn nhân đến nơi vắng vẻ trong Khu Công nghệ cao (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) tên Phong đã dùng gạch tấn công, quật ngã bác tài xe ôm già yếu, sau đó cướp, nổ máy chiếc xe máy chở người tình tẩu thoát.

Cả 2 khai nhận chiếc xe cướp được bán cho 1 đối tượng tên Chiến ở quận 10 với giá 1,3 triệu đồng và chúng đã sử dụng hút chích ma tuý.

“Cơ quan điều tra vừa thực hiện xong dựng lại hiện trường vụ án; đồng thời đang truy bắt các đối tượng liên quan cũng như thu hồi tài sản là chiếc xe máy Wave RS của nạn nhân”, thượng tá Trịnh Văn Sâm, thông tin.

Qua vụ án trên, thượng tá Sâm khuyến cáo những người hành nghề xe ôm, tài xế lái taxi hãy nâng cao cảnh giác trước những đối tượng tội phạm. Theo ông Sâm, thường các đối tượng khi chuẩn bị gây án, chúng hay điều nạn nhân đi lòng vòng đến nơi vắng vẻ để chúng ra tay. Vì vậy, khi nhận thấy nghi ngờ, các nạn nhân không nên làm theo yêu cầu của chúng và nhanh chóng dừng lại nơi đông người hoặc trụ sở, cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.