Bắt giữ hai đối tượng Lào vận chuyển số ma túy lớn vào Việt Nam

Đang mang theo “lô hàng khủng”, để bán cho các con nghiện tại Việt Nam thì hai đối tượng người Lào bị phát hiện và bắt giữ.

Thông tin từ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án 389C bắt giữ 2 đối tượng mang súng tự chế đưa 1kg ma túy đá và 16.000 viên ma túy tổng hợp vào Việt Nam tiêu thụ.

Được biết, sau khi phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về TP Vinh (Nghệ An) tiêu thụ với số lượng lớn, Phòng PC47 Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án 389C để đấu tranh triệt xóa.

Theo đó, vào khoảng 20 ngày 1/3, tại Km81 Quốc lộ 8 đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, Phòng PC47 chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bắt giữ Văn Xay Hạ (SN 1995, trú tại thị trấn Lạc Xao, Bolykhamxay, Lào), khi đang vận chuyển ma túy.

Khám xét trong túi xách của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện có một bọc ni lông trong đó chứa 16.000 viên ma túy tổng hợp và 1kg ma túy dạng đá. Ngoài ra, Văn Xay Hạ còn mang theo một khẩu súng tự chế bên mình.

bat giu hai doi tuong lao van chuyen so ma tuy lon vao viet nam

Văn Xay Hạ bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Khi phát hiện bị vây bắt, Văn Xay Hạ ra sức chống đối, tìm cách nhảy xuống vực sâu để trốn, tuy nhiên, Ban chuyên án đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ.

Trong quá trình điều tra mở rộng, Ban chuyên án bắt giữ thêm đối tượng Bun My Hạ (SN 1990, cùng trú tại bản Nậm Pao) khi đang tiến hành giao dịch buôn bán ma túy với một số đối tượng tại thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

bat giu hai doi tuong lao van chuyen so ma tuy lon vao viet nam
Trong quá trình điều tra mở rộng, Ban chuyên án bắt giữ thêm đối tượng Bun My Hạ

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, số ma túy trên được mua từ Viêng Chăn đưa qua Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, đang chờ bán cho một số đối tượng tại TP.Vinh (Nghệ An) thì bị bắt.

Để khích lệ tinh thần, sáng ngày 2/3, lãnh đạo Công an Nghệ An đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho Ban chuyên án với thành tích vừa đạt được.

Hiện, chuyên án đang được tiếp tục được điều tra mở rộng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.