Bắt khẩn cấp nghi can đánh người cướp xe

Nhóm thanh niên xông vào đánh 2 người đi xe máy. Khi nạn nhân hoảng loạn bỏ chạy, Việt đã cướp xe của họ.

Ngày 17/8, công an Q.Gò Vấp, TP HCM cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can Trương Thanh Việt (26 tuổi, quê Bình Định) về hành vi cướp tài sản.

bat khan cap nghi can danh nguoi cuop xe
Trương Thanh Việt lợi dụng cơ hội cướp chếc xe máy trong lúc ẩu đả và bị bắt sau đó - Ảnh : Đại Việt

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/8 Việt cùng Nguyễn Hữu Trí, Trương Hoài Nam (cùng quê Đắk Lắk) và hai người khác chạy xe máy trên đường Quang Trung hướng từ Quốc lộ 1 đi Nguyễn Kiệm.

Khi đến trước nhà số 849 Quang Trung (phường 12, Q.Gò Vấp thì xe máy do anh Đỗ Đình Xuân (21 tuổi) điều khiển chở theo Trương Quang Hòa (20 tuổi) cùng quê Quảng Ngãi va quẹt vào xe máy của Trí đang chở Nam.

Trí tăng ga vượt lên ép xe Xuân và Hòa vào lề rồi cùng Nam lao vào đánh hai thanh niên quẹt vào xe mình. Thấy vậy, Việt cùng hai người còn lại cũng xông vào đánh Xuân, Hòa.

Do hoảng loạn vì bị 5 người đuổi đánh nên Xuân và Hòa vứt xe bỏ chạy. Lợi dụng cơ hội, Việt leo lên xe của nạn nhân tẩu thoát.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an Q.Gò Vấp đã nhanh chóng bắt giữ Việt và thu hồi chiếc xe máy bị cướp. Những người còn lại cũng bị triệu tập về cơ quan công an để lấy lời khai. Tuy nhiên, những người còn lại cho biết chỉ xông vào đánh Hòa, Xuân và không có ý định cướp xe máy của hai người này nên công an Q.Gò Vấp chưa đủ căn cứ xử lý hình sự.

Được biết, Việt vào TP HCM làm thợ nhôm kính, trước đây nghi can này đã từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.