Sau khi đã xây dựng và phân loại email khách hàng tiềm năng, bạn cần lên ý tưởng và xác định những yếu tố cần thiết để đưa vào phần nội dung email marketing bất động sản cho phù hợp.
Thông thường, các nhà môi giới bất động sản sẽ tập trung vào các loại email như sau:
- Email nhận biết: Là những email giúp khách hàng nhận biết sản phẩm, dự án bất động sản sắp được mắt hoặc đang có mặt trên thị trường.
- Email cân nhắc: Là những email cung cấp thêm thông tin, giá trị bất động sản, lợi ích khi sở hữu bất động sản đó.
- Email hành động: Sẽ chỉ được gửi cho những người đã mở email cân nhắc.
- Email chăm sóc: Cung cấp nội dung liên quan đến những thứ khách hàng quan tâm, điển hình là giá cả và thông tin ưu đãi, khuyến mãi.
- Email xây dựng lòng trung thành: Giúp gắn kết khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến bạn.
Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng, bạn có thể tham khảo một số mẹo viết nội dung email marketing bất động sản dưới đây:
Tiêu đề là cái mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên, do đó nó đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến việc khách hàng có mở email hay không. Khi đặt tiêu đề email, bạn cần đáp ứng tiêu chí đủ thu hút và đủ kích thích người nhận.
Cụ thể, tiêu đề không nên quá dài và tránh xa các từ ngữ mang tính spam. Đồng thời, bạn cũng đừng quá tập trung vào những tiêu đề tích cực, bởi lẽ những yếu tố không tích cực đôi khi lại thu hút người đọc.
Trong trường hợp nội dung email của bạn rất hay và nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng, thế nhưng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi mua hàng vẫn chưa được như mong đợi, thì lúc này, bạn có thể bổ sung thêm nội dung kêu gọi hành động (call to action) để tăng khả năng thuyết phục với người đọc.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là đặt nội dung call to action sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng đủ mạnh mẽ, khiến khách hàng tiềm năng khi đọc xong sẽ đưa ra quyết định chọn mua ngay hay liên hệ để tìm hiểu thêm.
Một email marketing bất động sản muốn để lại được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách hàng tiềm năng thì không nên có nội dung lan man, dài dòng, thừa nhiều chi tiết hay quá ngắn, ít thông tin hữu ích. Thay vào đó, bạn hãy xác định rõ một thông điệp cốt lõi mà bạn cần truyền tải tới người nhận và tập trung nhấn mạnh điều đó một cách đầy đủ, vừa phải trong email.
Khi khách hàng mở email, bạn đã thành công được một nửa, nhưng khi khách hàng cảm thấy thích thú và chia sẻ với những người họ quen biết thì cơ hội bán được bất động sản của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Do vậy, muốn khách hàng có được ấn tượng tốt thì bạn phải chuẩn bị một email có tính lan tỏa với nội dung hấp dẫn, hữu ích, đồng thời phải có thiết kế chỉn chu và đầy sáng tạo.
Kiểm tra lại email là một bước cực kỳ cần thiết trước khi bấm nút gửi cho khách hàng tiềm năng. Ở khâu này, bạn cần đảm bảo email không có lỗi sai chính tả, thừa dòng, thiếu dấu câu hay lỗi hiển thị ảnh trên thiết bị di động. Đặc biệt, đừng bỏ qua bước gửi thử email để kiểm tra xem liệu email có được phân loại thành spam hay không.
Dưới đây là 5 mẫu nội dung email marketing bất động sản mà bạn có thể tham khảo:
Trên đây là những thông tin đáng quan tâm liên quan đến nội dung email marketing bất động sản. Việc có cho mình những mẹo hay khi viết email sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ mở lên rất nhiều lần.