Bất ngờ với nguyên nhân vụ chồng sản phụ gọi 15 người hành hung khiến bác sĩ phải khâu 20 mũi

Sau khi bị nữ hộ sinh nhắc nhở về việc trèo lên cửa sổ phòng mổ quay phim vợ đẻ, chồng sản phụ đã chửi bới, lăng mạ và gọi người đến hành hung khiến bác sĩ phải khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 11h ngày 20/2, Lê Hồng Nam (SN 1985) đã đưa vợ vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con. Sau đó, Nam đã gọi 15 đối tượng khác dùng đèn pin đập vào đầu hai bác sĩ trong kíp mổ cho vợ Nam khiến hai bác sĩ phải nhập viện cấp cứu, khâu hơn 20 mũi.

Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, người nhà của sản phụ đã đánh, hành hung hai bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái khiến bác sĩ bị rách da đầu. Hiện tại, hai bác sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

bat ngo voi nguyen nhan vu chong san phu goi 15 nguoi hanh hung khien bac sy phai khau 20 mui
Vào ngày 20/2, hai bác sĩ bị chồng của sản phụ hành hung khiến bị rách da đầu, khâu hơn 20 mũi (Ảnh Báo Yên Bài).

“Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 11h ngày 20/2, khi kíp mổ đang mổ bắt con cho một sản phụ thì người nhà trèo lên cửa sổ của phòng mổ để quan sát. Lúc này, các y bác sĩ nhắc nhở xuống, không được đứng ở đó nữa, người nhà sản phụ không xuống mà còn chửi bới, lăng mạ bác sĩ.

Ngoài ra, vị người nhà này còn nói nó tý gặp thằng nào (y bác sĩ trong kíp mổ - PV) sẽ oánh thằng đấy. Khi kíp mổ kết thúc, các bác sĩ bước ra khỏi phòng thì bị một nhóm người xông vào đánh. Hiện tại, vị người nhà kia đã bỏ trốn và công an thành phố Yên Bái đan truy bắt”, ông Tuyến chia sẻ.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là trong quá trình mổ bắt con cho sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993), trú tại phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Lê Hồng Nam (chồng sản phụ Thảo) đã trèo lên lan can phòng mổ để quay phim, chụp ảnh.

Lúc này, một nữ hộ sinh đi qua phát hiện và bảo Nam là chỗ này không trèo được, xuống đi. Tuy nhiên, Nam đã lăng mạ và chửi bới lại rồi nói mổ xong, Nam gặp ai sẽ đánh người đó”.

Ông Phong cho biết thêm, sau khi nghe vậy, kíp mổ cũng lo lắng nhưng được sản phụ nói rằng, chồng mình chỉ dọa thôi chứ không làm gì cả (sản phụ gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh). Do đó, sau khi các bác sĩ phẫu thuật xong đã ra ngoài phòng mổ bình thường.

Nhưng vừa ra khỏi phòng mổ thì bác sĩ Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản đã bị Lê Hồng Nam và 15 đối tượng khác do Nam gọi đến dùng đèn pin đập vào đầu, hành hung hai bác sĩ.

Sau đó, hai bác sĩ được đưa sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị, một bác sĩ bị khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu. Ngay sau khi hành hung bác sĩ, Lê Hồng Nam đã rời khỏi hiện trường.

Được biết, các bác sĩ ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đã mổ bắt con thành công cho hai mẹ con sản phụ Quách Thị Phương Thảo. Hiện, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Công an thành phố Yên Bái đang phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt đối tượng Lê Hồng Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

bat ngo voi nguyen nhan vu chong san phu goi 15 nguoi hanh hung khien bac sy phai khau 20 mui Hà Nội: Nơi thông thoáng, nơi nhích từng tý một trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết Nguyên đán

Trên nhiều tuyến đường ở HN, một số nơi thông thoáng nhưng một số nơi, người dân phải nhích từng tý một trong ngày đầu ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.