Bé 5 tuổi tử vong, hàng chục người nhà 'vây’ bệnh viện trong đêm

Sau hơn 3 tiếng nhập viện, cháu bé 5 tuổi đã tử vong. Trước cái chết bất ngờ của cậu con trai, phía gia đình đã "vây" bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Cho rằng các bác sỹ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tắc trách dẫn đến việc cháu Nguyễn Phúc T. (SN 2012, trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) tử vong, tối ngày 14/4, hàng chục người nhà của cháu T đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu các Bác sỹ và Ban giám đốc làm rõ nguyên nhân.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Độ (SN 1976, bố cháu T.) kể lại, vào sáng 12/4, 3 người con của gia đình đều có dấu hiệu sốt, ho, nên hai vợ chồng anh đưa các cháu đến bệnh viện Quốc tế Vinh thăm khám. Tại đây, các Bác sỹ kết luận các cháu bị viêm tại giữa và viêm họng, sau đó vợ chồng anh lấy thuốc và đưa các con trở về nhà chăm sóc.

be 5 tuoi tu vong hang chuc nguoi vay benh vien trong dem
Người nhà cháu bé vây bệnh viện trong đêm để yêu cầu lý giải nguyên nhân cái chết bất thường của cháu bé.

Đến tối 13/4, cháu T. vẫn không có dấu hiệu hạ sốt và ho nhiều, nên khoảng 1h sáng ngày 14/4, hai vợ chồng anh lại đưa cháu vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám.

“Khi vào Bệnh viện, lúc này cháu sốt 390C, nhưng các Bác sỹ khoa Nhiệt Đới chỉ chuyền và tiêm 2 liều thuốc an thần con tôi. Do ở nhà còn 2 đứa cũng đang ốm nên tôi về chăm con, còn vợ tôi là Phạm Thị Hồng Nhung ở lại trông cháu T.

Sau khi tôi trở về nhà được hơn 1h đồng hồ thì vợ gọi báo con lên cơn co giật. Ngay lúc đó vợ tôi liền chạy đi gọi bác sỹ, thì có một bác sỹ nam đó nói là “không việc gì”. Vì lo lắng nên vợ đã lập tức gọi tôi lên Bệnh viện”, anh Độ nói.

Sau khi nghe tin vợ gọi, 3h sáng anh Độ đã quay trở lại bệnh viện để xem tình hình con, tuy nhiên khi đến nơi thì kíp trực không cho vào, nên anh lại trở về nhà.

“Đến nơi các Bác sĩ không cho vào, tôi nghĩ chắc không sao lại gọi báo cho vợ rồi quay về nhà trông con tiếp. Nhưng khi vừa về đến nhà thì lại nghe điện thoại vợ bảo con đang nguy kịch, nên tôi lại quay lại bệnh viện. Tuy nhiên khi quay lại con tôi đã được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực giống như đã tử vong rồi, lúc đó là 4h sáng”, anh Độ đau buồn kể lại.

Cho rằng cái chết của cậu con trai do sự tắc trách của đội ngũ bác sĩ, nên người thân, gia đình anh Độ đã tập trung tại Bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong.

“Chúng tôi muốn phía Bệnh viện lý giải vì sao khi tôi quay lại thì phía bệnh viện không cho tôi vào chăm sóc con?, Vì sao cháu sốt cao, lại co giật mà bác sỹ chỉ chuyền nước?, Khi phát hiện cháu có những dấu hiệu bất thường, thì tại sao không chuyển cháu sang phòng Cấp cứu ngay, để khi đưa cháu sang thì gần như đã tử vong” anh Độ thắc mắc.

be 5 tuoi tu vong hang chuc nguoi vay benh vien trong dem
Cuộc họp giữa người nhà cháu bé và phía bệnh viện.

Để giải đáp thắc mắc của gia đình cháu bé, trong buổi tối cùng ngày, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã có buổi làm việc với gia đình nạn nhân nhằm trao đổi về vấn đề này.

Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt Đới, cũng là Bác sỹ trong kíp trực giải thích: “Vào thời điểm khám, cháu sốt cao, đau đầu, buồn nôn, bị co giật,… và chẩn đoán hội chứng bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ cháu không xuống tý nào, nên đã khiến cháu tử vong”,

Bác sỹ Sơn cho biết thêm, bệnh này diễn biến nhanh, cực kỳ khó, do cháu đã có triệu chứng 1-2 ngày nên rất dễ tử vong.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sẽ xác minh làm rõ vụ việc và lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.

Trước đó, vào ngày 21/2, gia đình cháu bé Trần Đình Kiến P. (2 tuổi), trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng tố phía Bệnh viện này tắc trách, gây cái chết bất ngờ cho cháu bé.

Theo đó, sau nhiều ngày nhập viện, vào ngày 21/2, sau khi truyền và tiêm thuốc Dimedrol vào bắp tay cháu P. bất ngờ có biểu hiện khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu...và tử vong ngay sau đó.

be 5 tuoi tu vong hang chuc nguoi vay benh vien trong dem Bé hai tuổi tử vong sau khi truyền và tiêm thuốc tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
be 5 tuoi tu vong hang chuc nguoi vay benh vien trong dem Nghệ An: Bé sơ sinh tử vong bất thường, bệnh viện bị “tố” tắc trách
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.