Bắt người nước ngoài thuê phòng khách sạn để trộm tài sản

Với thủ đoạn giả làm khách thuê phòng khách sạn, tên Jeffrey Arthur MC Gennis đã gây ra nhiều vụ trộm cắp để lấy tiền mua ma túy.
gia lam khach thue phong dot nhap khach san trom cap
Đối tượng Jeffrey Arthur MC Gennis. Ảnh : công an cung cấp

Ngày 9/9, công an Q.1, TP HCM cho biết đã bắt giữ và bàn giao đối tượng Jeffrey Arthur MC Gennis (SN 1984, quốc tịch Canada) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP HCM để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cảnh sát, ngày 2/9, Gennis đến một khách sạn trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Q.1 giả vờ thuê phòng. Khi ở trong khách sạn, Gennis thấy chiếc laptop của chị Huỳnh Nguyễn Ngọc Truyền (SN 1950, quốc tịch Pháp) để sơ hở nên đã lấy trộm rồi đem đến một cửa hàng máy tính trên đường Hùng Vương bán lấy 4 triệu đồng.

Thấy việc trộm cắp trong khách sạn thuận lợi, Gennis tiếp tục vào vai du khách đến lầu 2 khách sạn Pullman trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh để đột nhập vào phòng Sale Marketing của khách sạn trộm cắp thì bị các nhân viên tại đây bắt gọn.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận, vào ngày 29/8 hắn đã vào khách sạn Pullman lấy một chiếc laptop rồi bán cho một thanh niên trên đường Đỗ Quang Đẩu lấy 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được từ trộm cắp được sử dụng vào việc mua ma túy.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP HCM tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.