Bắt nhóm ‘cẩu tặc’ đem theo dao, kiếm sẵn sàng chống trả người dân

Nếu bị người dân phát hiện, nhóm cẩu tặc sẵn sàng dùng dao, kiếm, bột ớt… tấn công để tẩu thoát.
 

Ngày 5/10, Công an huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 4 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp và tiêu thụ chó, mèo do trộm cắp mà có.

4 đối tượng này gồm: Ngô Văn Nhật (sinh năm 1993), Nguyễn Đình Lượng (sinh năm 1987), đều trú tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ; vợ chồng Nguyễn Văn Nhân và Phạm Thị Mai, đều sinh năm 1969, trú tại xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ.

bat nhom cau tac dem theo dao kiem san sang chong tra nguoi dan
Các đối tượng và một số tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thái Bình

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an huyện Quỳnh Phụ nắm được thông tin về một nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động trộm cắp chó, mèo trên địa bàn huyện.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 28/9, các cảnh sát hình sự hóa trang của Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện Nhật và Lượng chạy xe máy, mang theo một bao tải đựng mèo cùng các dụng cụ như vợt, thòng lọng kích điện, dao phớ, bột ớt...

Ngay lập tức, lực lượng công an đã vây bắt hai đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, cứ vào thời điểm từ 22h00 đến 5h00 sáng hàng ngày, Nhật và Lượng chở nhau trên một xe máy, chạy lòng vòng trên đường. Khi phát hiện chó, mèo của người dân thì đối tượng ngồi sau xe dùng vợt vợt chó, mèo cho vào bao tải.

Sau khi trộm cắp chó, mèo, Nhật và Lượng đém tới bán cho vợ chồng Nguyễn Văn Nhân và Phạm Thị Mai.

Đáng chú ý, các đối tượng còn mang theo dao, kiếm, bột ớt. Nếu bị người dân phát hiện thì chúng sẽ sử dụng những công cụ này tấn công để tẩu thoát.

Khám xét nơi ở của vợ chồng Nhân và Mai, cơ quan công an phát hiện và thu giữ một số lượng lớn chó, mèo chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện tại đây có nhiều dụng cụ, hung khí nguy hiểm được cho là công cụ mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Phụ tiếp tục điều tra mở rộng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.