Bất phân thắng bại, thí sinh Olympia oẳn tù tì bốc thăm để xác định người đi tiếp

Bất phân thắng bại sau 3 câu hỏi phần thi phụ của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, 2 thí sinh Nguyễn Ngọc Huy và Vương Trung Hiếu đã phải oẳn tù tì bốc thăm để xác định người được đi tiếp.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3 tháng 2 quý 3 vừa kết thúc và xác định được thí sinh giành vòng nguyệt quế để bước tiếp vào vòng thi tháng là Bùi Đức Huy (Trường THPT Lý Thường Kiệt, TP Hải Phòng).

Theo luật chơi của chương trình, chiếc vé còn lại vào cuộc thi tháng sẽ thuộc về thí sinh có điểm về Nhì cao nhất.

Kết thúc cuộc thi này, thí sinh Nguyễn Ngọc Huy (Trường THPT số 3 Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cũng có được 220 điểm bằng đúng với số điểm của em Vương Trung Hiếu (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Khánh Hòa), về Nhì tuần 1 tháng 2 quý 3.

Như vậy, kết thúc cuộc thi chính, cả Ngọc Huy và Trung Hiếu đã phải trải qua 3 câu hỏi trong phần thi câu hỏi phụ với hình thức đấu loại trực tiếp. Theo luật chơi, sau hiệu lệnh của người dẫn chương trình, thí sinh nào bấm chuông nhanh hơn thì giành được quyền trả lời. Ở câu hỏi nào có một thí sinh trả lời đúng thì thí sinh đó sẽ giành luôn chiến thắng.

bat phan thang bai thi sinh olympia oan tu ti boc tham de xac dinh nguoi di tiep

Phần thi kịch tính đã diễn ra khi trải qua 3 câu hỏi vẫn chưa thể xác định được người thắng cuộc, do cả 2 đều chưa đưa ra được câu trả lời chính xác.

Và như vậy để chọn ra thí sinh bước tiếp vào cuộc thi tháng 2 quý 3, chương trình đã buộc phải tổ chức hình thức bốc thăm.

bat phan thang bai thi sinh olympia oan tu ti boc tham de xac dinh nguoi di tiep

Sau phần oẳn tù tì để xác định người chọn phong bì trước, Ngọc Huy và Trung Hiếu đã chọn cho mình lá thăm may rủi.

bat phan thang bai thi sinh olympia oan tu ti boc tham de xac dinh nguoi di tiep

Và cuối cùng, thần may mắn đã mỉm cười với Nguyễn Ngọc Huy (Trường THPT số 3 Tuy Phước, tỉnh Bình Định) với lá phiếu chúc mừng.

bat phan thang bai thi sinh olympia oan tu ti boc tham de xac dinh nguoi di tiep

Như vậy Ngọc Huy (ngoài cùng bên phải) đã giành được tấm vé cuối cùng vào cuộc thi tháng.

Như vậy, Ngọc Huy và Đức Huy (2 trong 4 thí sinh của cuộc thi tuần 3 tháng 2 quý 3) sẽ cùng nhau bước vào cuộc thi tháng 2 quý 3 năm 2018.

bat phan thang bai thi sinh olympia oan tu ti boc tham de xac dinh nguoi di tiep 'Soi' thành tích học tập 'siêu khủng' của nam sinh lập kỷ lục mới của Đường lên đỉnh Olympia sau 17 năm

Nguyễn Hoàng Cường (lớp 11B5, THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) lập kỷ lục khi giành trọn vẹn 120 điểm Khởi động tại chương trình "Đường ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.