Bắt tạm giam Trưởng Phòng kinh doanh Kênh siêu thị Unilever

Lợi dụng chức vụ trưởng phòng của mình, Toàn đã chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.
 
bat tam giam truong phong kinh doanh htx
Lọi dụng chức trưởng phòng kinh doanh Toàn chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 27/6, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM cho biết, đã bắt tạm giam Đặng Văn Toàn (34 tuổi, nguyên Trưởng Phòng kinh doanh Kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã Thương mại Quận 3 (HTX) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Toàn là Trưởng phòng kinh doanh kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã Thương mại Quận 3 (HTX). Từ 6-7/2012, Toàn đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của HTX.

Đối với chức Trưởng phòng kinh doanh, Toàn chỉ được xuất các mặt hàng của Unilever vào siêu thị, nhà sách theo đơn đặt hàng của Công ty Unilever, thu tiền ngay hoặc cho trả chậm từ 5 - 7 ngày. Nhưng trong khoảng thời gian trên, Toàn đã chủ động bán sỉ ra các mối bên ngoài để thu tiền mặt rồi chỉ đạo kế toán kho ghi xuất hóa đơn nợ vào siêu thị, nhà sách nhằm hưởng lợi số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Sau khi bị phát hiện, Toàn khắc phục cho HTX được 2 tỷ, còn lại hơn 1 tỷ thì Toàn không còn khả năng chi trả.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai số tiền chiếm đoạt được Toàn mua nhà, nhưng sau đó đã bán trả nợ.

bat tam giam truong phong kinh doanh htx Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Những phát ngôn của ông Cao Toàn Mỹ tại tòa
bat tam giam truong phong kinh doanh htx Hoa hậu Phương Nga: 'Luật sư hỏi vậy có ý nói vì bị cáo là diễn viên nên diễn tốt không?'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.