Bắt thanh niên chuyên cướp giật tài sản du khách nước ngoài

Vinh lợi dụng sự sơ hở của du khách nước ngoài khi tham quan Hội An đã ra tay cướp giật 4 lần.

Chiều 17/8, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phù Tường Vinh (17 tuổi, trú đường Đinh Tiên Hoàng, TP Hội An) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

bat thanh nien chuyen cuop giat tai san du khach nuoc ngoai
Vinh tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC

Điều tra ban đầu, trưa ngày 13/8, chị Dune Elisaberth Geertruda Sewalk (24 tuổi, du khách người Hà Lan) điều khiển xe đạp trên đường Lạc Long Quân thì bị một thanh niên điều khiển xe máy áp sát giật túi xách để trên giỏ xe đạp.

Nhận tin báo từ chị Dune Elisaberth Geertruda Sewalk và nhận dạng của người dân, Công an TP Hội An xác minh bắt giữ Vinh để điều tra.

Tại cơ quan Công an, Vinh khai nhận là người gây ra vụ cướp giật trên, tài sản cướp giật được gồm có 1 ĐTDĐ Iphone 6s màu vàng, 1,3 triệu đồng và một số vật dụng cá nhân. Công an TP Hội An đã tiến hành trao trả cho chị Dune Elisaberth Geertruda Sewalk.

Qua đấu tranh của Công an, Vinh thừa nhận còn là thủ phạm gây ra 3 vụ cướp giật khác trên địa bàn TP Hội An vào tháng 7 vừa qua.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hội An tiếp tục điều tra, làm rõ.

bat thanh nien chuyen cuop giat tai san du khach nuoc ngoai Bắt nhóm thanh niên gây 21 vụ cướp giật tại Đắk Lắk

Cơ quan công an vừa bắt giữ băng nhóm cướp giật táo tợn đã gây ra 21 vụ cướp với tổng giá trị gần 200 ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.