Bắt trùm giang hồ Vinh 'sọ não' với hàng loạt chiêu trò bảo kê

Cục cảnh sát đã bắt giữ Lê Quang Vinh (tức Vinh “sọ não” - 46 tuổi) trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng 2 đồng phạm để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi thụ án 18 năm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Vinh tự đặt biệt danh là Vinh “sọ não” và thu nạp khá nhiều đàn em để tổ chức các hoạt động phi pháp, cưỡng đoạt tài sản.

Biết tin công ty H. H vừa trúng thầu thi công tại lô đất ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vinh “sọ não” đã nhiều lần chỉ đạo các đàn em đến công trường đe dọa công nhân, cản trở không cho các xe ô tô vào chở đất cho Công ty H.H từ trong công trình đổ ra ngoài.

bat trum giang ho vinh so nao voi hang loat chieu tro bao ke
"Ông trùm" Vinh "sọ não" thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp)

Đến cuối tháng 2/2017, Vinh cùng gần chục đàn em đến khu vực thi công của Công ty H.H bắt tất cả các nhân viên và lái xe phải ngừng mọi hoạt động. Chông sắt được chúng rải ra ngăn không cho các xe ô tô ra vào công trường.

Sau đó, Vinh chỉ đạo đàn em đánh đập, đe dọa công nhân công trường khiến hoạt động của Cty H. H bị đình trệ.

Để có thể yên ổn làm ăn, anh Nguyên T.T, là quản lý của Công ty H.Hà tại công trường, đã buộc phải đưa cho đàn em của Vinh 8 triệu đồng để nộp tiền “bảo kê” cho các xe tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, đêm 7/3, đàn em của Vinh bị Vinh bắt đem trả lại số tiền trên.

Biết nhóm Vinh đòi tiền cao hơn nên anh T chủ động tới nộp trước cho Vinh “sọ não” 10 triệu đồng.

Theo như thỏa thuận, ngày 11/3, anh T đại diện Công ty H.H đến để đưa 350 triệu đồng Vinh. Để tránh bị phát hiện,Vinh hướng dẫn anh T. mang tiền đưa cho người nhà.

Tưởng như vậy có thể thoát tội, Vinh không ngờ rằng trong quá trình giao nhận tiền CQĐT đã vào cuộc và lập biên bản sự việc, yêu cầu người nhà của Vinh tự nguyện giao nộp số tiền trên.

bat trum giang ho vinh so nao voi hang loat chieu tro bao ke
Một số tang vật bị thu giữ (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi có đầy đủ chứng cứ, tài liệu, các trinh sát và điều tra viên Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Vinh “sọ não” và 2 đàn em là Nguyễn Văn Lượng, Phạm Ngọc Sơn.

Hiện, CQĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Quang Vinh, Nguyễn Văn Lượng, Phạm Ngọc Sơn, để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.