Ngân hàng Nhà nước: Sai phạm ở BIDV do cá nhân đã nghỉ hưu, mọi hoạt động của ngân hàng đều bình thường

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sai phạm trong hoạt động ngân hàng của BIDV do các cá nhân đã nghỉ hưu, nên không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà băng này. Mọi hoạt động của BIDV đều bình thường, thanh khoản ổn định, mọi quyền lợi của khách hàng, người gửi tiền được bảo đảm.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và ông Trần Lục Lang - nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV bị bắt chiều 29/11, vì “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”, NHNN vừa phát đi thông tin mới nhất, thông báo về hoạt động của BIDV.

ngan hang nha nuoc sai pham o bidv do ca nhan da nghi huu moi hoat dong cua ngan hang deu binh thuong
Ông Trần Bắc Hà khi còn đương chức Chủ tịch HĐQT BIDV. (Ảnh: BIDV).

Theo NHNN, những sai phạm này đã xảy ra từ những năm trước đây, và NHNN đã chỉ đạo BIDV khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục. Thời gian qua, nhà băng này đã triển khai thực hiện các biện pháp đồng bộ để xử lí, thu hồi nợ cho ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Hiện, BIDV là một trong những ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam. Do các cá nhân trên đã nghỉ hưu, không còn nắm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lí tại BIDV, nên vụ việc này không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.

Mọi hoạt động của nhà băng đều bình thường, thanh khoản ổn định, quyền lợi của khách hàng, người gửi tiền được bảo đảm.

NHNN cũng đã chỉ đạo BIDV tiếp tục triển khai quyết liệt phương án cơ cấu đã được phê duyệt, nhằm nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năng lực tài chính và hiệu quả hoạt động, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kì tháng 5/2018, trả lời câu hỏi báo chí liên quan trách nhiệm của NHNN đối với những sai phạm tại BIDV của ông Trần Bắc Hà, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết: "Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã có thông báo kết luận của đoàn kiểm tra, liên quan đến hoạt động của BIDV. NHNN sẽ thực hiện nghiêm túc các kết luận của UBKTTW".

Chiều 29/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với bốn bị can có liên quan đến vụ án “Vi phạm qui định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã tống đạt lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV và 2 cấp dưới, về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng xảy ra tại BIDV.

Hai người bị bắt giam cùng ông Trần Bắc Hà là Trần Lục Lang, nguyên Phó tổng giám đốc BIDV và Kiều Đình Hòa, nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh.

Người thứ tư bị khởi tố là bà Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh.

Bà Vân Anh bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bộ Công an cho biết quyết định khởi tố bị can cùng lệnh bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú được cơ quan điều tra ban hành một tuần trước. Đến chiều 29/11, các quyết định và lệnh tố tụng được tống đạt đến các bị can.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang khẩn trương điều tra, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật

ngan hang nha nuoc sai pham o bidv do ca nhan da nghi huu moi hoat dong cua ngan hang deu binh thuong BIDV dưới thời ông Trần Bắc Hà làm ăn ra sao?

Sau gần 9 năm ông Trần Bắc Hà giữ chức Chủ tịch BIDV, ngân hàng nãy đã có những bước chuyển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ...

ngan hang nha nuoc sai pham o bidv do ca nhan da nghi huu moi hoat dong cua ngan hang deu binh thuong BIDV sắp bán 15% cổ phần cho ngân hàng Hàn Quốc

BIDV dự kiến sẽ bán 603 triệu cổ phẩn riêng lẻ cho ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc trong thời gian từ 2018 - ...

ngan hang nha nuoc sai pham o bidv do ca nhan da nghi huu moi hoat dong cua ngan hang deu binh thuong Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 10/2018

Theo biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất tại ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tháng 10/2018, khách ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.