Bé gái 4 tuổi chiến thắng kỳ diệu 12 khối u ác tính

Mới được 3 tuổi, Pippa đã có tới 12 khối u ung thư xuất hiện trong người, 6 khối u ở não và 6 khối u chạy dọc xương sống. 
tin nhap 20160915052108
Pippa Cole được cho rằng chỉ còn vài tuần để sống bởi 12 khối u ung thư lây lan trong người. (Ảnh: Mirror)

Bé Pippa Cole (4 tuổi, ở thành phố Preston, hạt Lancashire, Anh) được chẩn đoán "chỉ còn sống được vài tuần nữa" bởi 12 khối u ung thư hoành hành trong cơ thể. Tuy nhiên, em đã thực sự khiến các bác sĩ "choáng váng" bởi tất cả 12 khối ung thư này đã biến mất một cách kỳ diệu.

Pippa được chẩn đoán có một khối u não lần đầu tiên khi em mới được 1 tuổi. Từ đó đến khi em được 3 tuổi, Pippa đã trải qua 4 lần phẫu thuật, có tới 12 khối u ung thư xuất hiện trong người em, 6 khối u ở não và 6 khối u chạy dọc xương sống.

Các bác sĩ đã nói với cha mẹ của bé - chị Shell, 35 tuổi và anh Scott, 37 tuổi - rằng họ không thể làm gì hơn để giúp con chống chọi với căn bệnh quái ác này, và bé chỉ còn sống được vài tuần nữa mà thôi.

Cha mẹ Pippa lặng người khi nghe lời thông báo như sét đánh ngang tai, nhưng rồi họ cố gắng để con gái mình hạnh phúc nhất có thể, bởi họ cũng không biết ngày nào là ngày cuối cùng của con.

Vợ chồng chị Shell đã tổ chức một đám cưới để con gái làm em bé phù dâu, sau đó cả gia đình đã có một chuyến đi đầy mơ ước tới công viên Disney World.

tin nhap 20160915052108
Cha mẹ Pippa đã rất tuyệt vọng khi bác sĩ nói bé chỉ còn sống thêm được vài tuần, nhưng họ đã cố gắng cho con những kỷ niệm tươi đẹp nhất. (Ảnh: Mirror)

Chị Shell là giáo viên tiểu học, đã quyết định bỏ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho con gái bé bỏng của mình. “Khi biết Pippa mắc ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài tuần, trái tim tôi như rụng rời. Đó là tin tồi tệ nhất đối với tôi", chị Shell chia sẻ.

Sau tất cả các đợt phẫu thuật và xạ trị, chị Shell cảm thấy vô cùng hoang mang và bế tắc bởi có lẽ vợ chồng chị vẫn sẽ mất con.

"Mỗi khoảnh khắc chúng tôi được ở bên nhau đều trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Chúng tôi muốn làm cho Pippa hạnh phúc nhất trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời mình", Shell nói.

Mẹ Pippa kể lại: “Con bé luôn giục chúng tôi kết hôn để con làm phù dâu. Và chúng tôi đã làm đám cưới để Pippa thỏa nguyện ước mơ. Chuyến du lịch đến Disneyland ở Paris năm ngoái và tới Walt Disney World năm nay cũng là điều kỳ diệu đối với Pippa. Con bé rất thích chuột Mickey, và gương mặt của con lúc nào cũng rạng rỡ những nụ cười".

"Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh. Mỗi ngày con thức dậy và mỉm cười, vợ chồng tôi lại như được ban phước lành và không thể lãng phí một giây phút nào, luôn cố gắng mang đến cho con những điều thú vị. Chúng tôi muốn con có những kỷ niệm đẹp mà lẽ ra con sẽ được trải nghiệm khi lớn lên trong vòng tay cha mẹ."

Pippa bắt đầu có dấu hiệu lạ hồi tháng 7/2013, khi bé nôn liên tục suốt 9 ngày. Bố mẹ Pippa phát hiện có máu trong bãi nôn và đã ngay lập tức đưa em đến bệnh viện. Tại đây, kết quả chụp CT cho thấy có một khối u trong não của em. Sau đó, em được đưa tới Bệnh viện Nhi Manchester để làm thêm các xét nghiệm khác.

Pippa đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u chỉ vài ngày sau đó, và sau một năm xạ trị, đến tháng 8/2014, mọi dấu vết của khối u não đã không còn.

tin nhap 20160915052108
Pippa đi bộ trong bệnh viện (Ảnh: Mirror)

Tuy nhiên, tháng 1/2015, trong đợt xét nghiệm định kỳ, các bác sĩ lại phát hiện em có khối u mới và Pippa lại trải qua một cuộc phẫu thuật khác. Nhưng chỉ 2 ngày sau ca phẫu thuật, các bác sĩ thấy một khối u khác đã mọc vào vị trí cũ.

Một tháng sau, em mổ lần thứ ba nhưng thảm kịch lại xảy ra khi sau 48 giờ, có 3 khối u nữa mọc trong não và xương sống của Pippa. Gia đình em phải chuẩn bị cho một cuộc xạ trị kéo dài.

Cuối năm 2015, một khối u 5cm mới đã xuất hiện ngay cạnh những khối u khác có cùng kích thước.

Các bác sĩ tiến hành thêm một ca phẫu thuật nữa, nhưng họ nói với gia đình bé rằng bé chỉ có thể sống thêm vài tuần thôi.

"Tiên lượng của con rất xấu, nếu không xạ trị thì bé có thể sống được vài tuần, nếu xạ trị thì cuộc sống cũng chỉ kéo dài thêm được vài tháng", mẹ Pippa kể lại.

"Chúng tôi quyết định tiếp tục xạ trị để con có nhiều thời gian nữa, nhưng sau một đợt xạ trị 20 ngày, chúng tôi phải dừng lại vì con không thở được", Shell nói.

Tuy nhiên, tháng 2/2016, bác sĩ đã hết sức kinh ngạc khi phát hiện các khối u không phát triển thêm.

Tới tháng 8, khi Pippa được đưa tới bệnh viện để kiểm tra định kỳ, tất cả những khối u trong người Pippa đã biến mất hoàn toàn.

Các bác sĩ tin rằng liệu pháp xạ trị mà em thực hiện hồi tháng 12/2015 đã có một phản ứng chậm, nhưng cuối cùng đến thời điểm này đã phát huy tác dụng và cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, họ không thể khẳng định chắc chắn vì sao các khối u ung thư lại đột nhiên biến mất như vậy.

tin nhap 20160915052108
Pippa chuẩn bị đến lớp học sau cuộc chiến dũng cảm của mình. (Ảnh: Mirror)

"Pippa đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn trong cuộc đời và chúng tôi tưởng như không thể cứu được con. Nhưng giờ đây, con tôi đã bắt đầu đi học như những đứa bạn cùng tuổi. Chúng tôi thực sự vẫn như đang trên mây vậy. Đó thật là một phép lạ, một điều kỳ diệu đối với gia đình tôi", Chị Shell vui mừng nói.

Huyền Anh (theo Mirror)

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.