Bé sinh non 850gram xuất viện với trái tim khỏe mạnh

Với cân nặng tăng gấp đôi lúc chào đời, bệnh nhi sinh non nhỏ tuổi nhất được mổ tim đã mạnh khỏe trong ngày xuất viện.
be sinh non 850gram xuat vien voi trai tim khoe manh Sự hồi sinh kỳ diệu sau mổ tim của bé sinh non 900gr
be sinh non 850gram xuat vien voi trai tim khoe manh Kỹ thuật mổ tim mới của Việt Nam được thế giới đánh giá cao
be sinh non 850gram xuat vien voi trai tim khoe manh
Cho tới thời điểm hiện tại bé sinh non đã nặng hơn 1,7 kg. Ảnh Mai Phương

Ngày 25/4, sau khi nhận bó hoa cùng bức thư cảm ơn từ chị Trương Thị Mỹ Hoa (mẹ bệnh nhi sinh non), bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã gửi lời chúc mừng tới mẹ con sản phụ chị Hoa. Đồng thời người đại diện của bệnh viện cũng cho biết, các y bác sĩ cũng rất hạnh phúc khi thấy bé gái phục hồi nhanh, đủ điều kiện xuất viện.

Trước đó, ngày 3/3, Bệnh viện Nhi đồng 1 có tiếp nhận bé gái sinh non ở tuần thứ 31 thai kỳ nặng 850gram (quê ở Vĩnh Long), bị mắc căn bệnh hẹp eo động mạch chủ khiến tim bị tổn thương, suy hô hấp, rất nguy kịch.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật tim để cứu sống bé sơ sinh. Do thời gian quá gấp gáp, ê-kíp bác sĩ đã mang tất cả các dụng cụ mổ để thực hiện ca mổ ngay tại phòng mổ sơ sinh trong khi với những ca bệnh tim nặng thường được mổ tại phòng mổ tim.

Sau gần một giờ, ca phẫu thuật thành công trong sự vui mừng của ê-kíp bác sĩ và gia đình bệnh nhi.

be sinh non 850gram xuat vien voi trai tim khoe manh
Chị Trương Thị Mỹ Hoa (mẹ bệnh nhi) tặng bó hoa tươi thắm kèm bức thư cảm ơn gửi tới các y bác sĩ đã cứu sống con gái mình. Ảnh Mai Phương

Trong ngày xuất viện, bà ngoại bệnh nhi xúc động chia sẻ: “Khi thấy cháu sinh non bé bằng bàn tay người lớn, lại mắc bệnh tim, gia đình không nghĩ có thể cứu sống được cháu. Nay thấy cháu phục hồi kỳ diệu, gia đình chúng tôi rất mừng. Cảm ơn các bác sĩ đã tận tình chăm sóc cháu thời gian vừa qua”.

Bác sĩ Tâm cho hay, tới thời điểm hiện tại bé nặng hơn 1,7 kg, bằng cân nặng của thai nhi khi 37 tuần tuổi. Sau xuất viện mỗi tuần bé sẽ tái khám một lần để theo dõi các bệnh lý sinh non (thính lực, thị lực, dinh dưỡng…).

Vị bác sĩ cũng khuyến cáo với gia đình bệnh nhi, khi về nhà cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc bé. Bên cạnh đảm bảo đủ lượng sữa, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng thì phải tạo cho bé môi trường sống an toàn, đảm bảo cho bé phát triển bình thường như các trẻ sinh đủ tháng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.