Phía Be cho biết, rất tiếc vì sự cố hệ thống diễn ra khiến tài xế không thể đăng nhập ứng dụng trong khoảng từ 23:00:00 đến 23:59:59 ngày 19/03. Để đền bù cho thời gian trên, ứng dụng này đã đưa ra hương trình hỗ trợ tăng một mức thưởng.
Tuy nhiên, để nhận được mức thưởng "đền bù" của Be, tài xế phải đạt được bốn điều kiện bắt buộc như có online sau khung giờ 21:00 ngày 19/03, tiếp đó mức thưởng chỉ áp dụng cho các tài xế đạt từ mức 1 trở lên (áp dụng cho cả beBike và beCar).
Đáng chú ý, tài xế cần đạt đủ điều kiện về tỉ lệ chấp nhận chuyến lớn hơn hoặc bằng 60% và tỉ lệ hủy chuyến nhỏ hơn hoặc bằng 25%.
Đại diện Be cho hay: "Trong trường hợp hệ thống phát hiện vi phạm (gian lận), đối tác sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ, thời gian phát sinh cuốc xe là thời gian để tính cuốc xe nằm trong khung giờ tính thưởng và chương trình hỗ trợ không áp dụng cho các đối tác tài xế đang tham gia chương trình Be chiến binh".
Trước đó, vào ngày 19/3, khá nhiều tài xế kêu ca khi ứng dụng gọi xe đột ngột lỗi khiến nhiều người không thể đăng nhập được vào ứng dụng làm ảnh hưởng tới thu nhập.
Anh Vũ Minh, tài xế Be chia sẻ: "Ngày 19/3 tôi chạy xe đến 17h được tổng 21 cuốc xe, tuy nhiên App bị lỗi nên phải về luôn, không thể hoàn thành để nhận thưởng làm ảnh hưởng tới thu nhập của tài xế chúng tôi".
Mới đây, ứng dụng gọi xe Be ra mắt chính sách đăng kí chạy thử dành cho tài xế mới với tên gọi BeTênLửa, khi các tài xế mới đăng kí sẽ được thưởng 500.000 đồng đối với BeBike và 1,5 triệu đồng đối với tài xế BeCar nếu hoàn thành lần lượt 25 chuyến trong vòng 14 ngày hoặc sớm hơn.
Theo ứng dụng gọi xe này, tiền thưởng trên đã bao gồm tiền hỗ trợ cho tài khoản tài xế khi đăng kí với BeBike là 100.000 đồng và BeCar là 200.000 đồng.
Sau khi chương trình chính thức được triển khai đã thu hút không ít tài xế mới tham gia, tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn về số lượng khách cũng như App vẫn bị lỗi.
Kể từ khi chính thức triển khai dịc vụ từ tháng 12/2018, Be đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe BeBike và BeCar, bên cạnh đó, theo công bố mới nhất chỉ sau hơn một tháng hoạt động, ứng dụng này đã cán mốc một triệu chuyến xe vào tháng 01/2019 trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.