Bé trai 4 tuổi bị buộc vào cửa sổ: Sẽ tạo điều kiện cho trẻ đi học trường về tự kỉ

Bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo vào cửa sổ ở trường mầm non có dấu hiệu chậm phát triển, bị rối loạn phổ tự kỉ, tuy nhiên do không có tiền chạy chữa nên bà nội đã đưa cháu về quê.

Sáng 30/11, ông Lưu Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, Nam Định cho biết trên Zing.vn, Sở GD&ĐT Nam Định, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh đã về trường Mầm non B Trực Đại xác minh thông tin vụ việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo vào cửa sổ.

Theo tường trình của giáo viên, bé N.V.P. (4 tuổi) thường bỏ cơm, chạy nhảy, không ngủ mà quậy phá và cắn bạn.

be trai 4 tuoi bi buoc vao cua so se tao dieu kien cho tre di hoc truong ve tu ki
Hình ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo vào cửa sổ ở trường mầm non

Cô giáo mầm non liên quan đến vụ việc cũng xác nhận, hình ảnh chụp cháu P. bị buộc vào cửa sổ là ở phòng trống cạnh lớp học, có mở cửa, trước giờ nghỉ trưa. 2 cô giáo đã thừa nhận hành vi buộc dây vào người cháu P. vì để cháu khỏi quậy phá, chạy lung tung.

Được biết, bé P. có hoàn cảnh đánh thương, bố mất sớm, mẹ bị trầm cảm đã bỏ nhà đi. Cháu P. được bà nội đã 60 tuổi nuôi nấng, chăm sóc.

Mặc dù đã có bệnh án của Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận cháu P. có dấu hiệu chậm phát triển, bị rối loạn phổ tự kỉ. Ngoài ra, bé P. còn bị câm, điếc nên thỉnh thoảng có biểu hiện không bình thường, từng cắn vào tay các bạn trong lớp và cô giáo. Tuy nhiên, do không có tiền chạy chữa bà nội P. đã đưa cháu về quê.

Không có điều kiện cho cháu học trường chuyên biệt về tự kỉ, bà nội P. đã nhờ các cô giáo trông giúp. Vì tình làng nghĩa xóm, giáo viên nhận trông bé.

Trên báo Pháp luật TP HCM, ông Đặng Xuân Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh xác nhận vụ việc trên xảy ra tại trường Mầm non B Trực Đại. Ông Hữu cho biết, cô giáo cũng đã viết bản tường trình.

Theo đó, cháu N. bị rối loạn phổ tự kỉ, câm điếc. Có lúc cháu bị tăng động nên cô giáo đã buộc dây vào cháu để giữ an toàn cho cháu và các bạn chứ không có ý gì khác.

Sau khi xảy ra, bà của cháu P. cũng nói thông cảm và viết giấy không có ý kiến hay trách các cô giáo.

Cũng theo lãnh đạo huyện Trực Ninh, sắp tới, huyện sẽ thống nhất với xã, gia đình, tìm tổ chức, cá nhân tài trợ; làm việc với ngành Lao động Thương binh và Xã hội của tỉnh, tạo điều kiện cho Nam học trường chuyên biệt về trẻ tự kỉ.

be trai 4 tuoi bi buoc vao cua so se tao dieu kien cho tre di hoc truong ve tu ki Cho 2 cô giáo mầm non buộc dây vào người trẻ 4 tuổi tạm nghỉ dù không có ác ý

Sở GD&ĐT Nam Định, UBND huyện Trực Ninh vừa nhận được báo cáo từ đoàn kiểm tra do phòng GD&ĐT Trực Ninh gửi về vụ ...

be trai 4 tuoi bi buoc vao cua so se tao dieu kien cho tre di hoc truong ve tu ki Bé 4 tuổi bị buộc dây treo lên cửa sổ ở trường mầm non: Thực hư nghi vấn 'đấu đá nội bộ'

Lãnh đạo huyện Trực Ninh (Nam Định) cho biết, xã Trực Đại có 2 trường mầm non nhưng tới đây sẽ hợp nhất làm một, ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.