Bé trai 4 tuổi bỏng miệng vì uống nhầm thuốc rửa móng tay

Thấy chai trà xanh trên bàn, bé Huỳnh Khải Đ. không biết mẹ đựng nước rửa móng tay đã lấy uống. 

Thông tin từ Sở y tế Tiền Giang cho hay, bé Đ. nhập viện Bệnh viện Tiền Giang trong tình trạng bị bỏng vùng miệng, kêu đau họng và không khó thở. Qua tìm hiểu, các bác sĩ được biết, sau khi uống nhầm thuốc rửa móng tay bé có biểu hiện ói, kêu thóc. Mẹ bé Đ. đã dùng tay kích thích cho bé ói ra, sau đó mới đưa đi viện.

Tại đây, Đ. đã được bác sĩ cho thuốc giảm đau và truyền nước biển. Sau hai ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, được xuất viện về nhà.

Được biết, thuốc rửa móng tay có thành phần chủ yếu là Acetone - một dung môi công nghiệp, không màu, ở dạng chất lỏng bay hơi, dễ cháy ở nhiệt độ phòng.

Chính vì vậy khi trẻ nhỏ uống nhầm, không nên móc họng hay tìm cách kích thích cho trẻ ói vì khi ói bé dễ bị sặc Acetone vào phổi. Đồng thời không dùng chai nước ngọt để đựng Acetone dễ làm cho bé nhầm lẫn là nước uống. Để xa tầm tay trẻ con tất cả các hóa chất nguy hiểm, các bác sĩ Bệnh viện Tiền Giang nhấn mạnh.

Những người làm nghề móng tay bắt buộc phải tiếp xúc với acetone vì đây là dung môi quan trọng nhất trong những thuốc rửa móng tay. Acetone còn được dùng làm dung môi pha chế keo dán. Acetone khi dính vào da gây ngứa da. Nguy hại nhất là thở hít nhiều khí acetone sẽ làm tổn thương phổi, tạo cảm giác say rượu, mất thăng bằng. Với liều cao vài chục gam, aceton ức chế thần kinh trung ương gây hôn mê, ức chế trung tâm hô hấp gây rối loạn nhịp thở, ngừng thở.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.