Bệnh viện hiện đại nhất TP HCM chính thức đi vào hoạt động

Sáng ngày 16/01/2017, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng Thành phố đã chính thức đi vào hoạt động, với khu khám và điều trị ban ngày hiện đại nhất cả nước, đặc biệt là sự thân thiện dành cho trẻ em.
benh vien hien dai nhat tp hcm chinh thuc di vao hoat dong Noel sớm của bệnh nhi tại bệnh viện Nhi Đồng 1
benh vien hien dai nhat tp hcm chinh thuc di vao hoat dong TP HCM: Bệnh viện Nhi đồng 3 sẽ hoạt động từ 1/1/2017
benh vien hien dai nhat tp hcm chinh thuc di vao hoat dong

Một trong những bệnh nhi đầu tiên của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

BV Nhi Đồng Thành phố có khuôn viên rộng hơn 10 ha, được thiết kế hiện đại xứng tầm trong khu vực. Đặc biệt, khu khám và điều trị ban ngày có thể nói hiện đại và lớn nhất nước với hơn 200 bàn khám, khu điều trị ban ngày, khu phẫu thuật trong ngày, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm hiện đại… Điều làm trẻ em và ngay cả người lớn cũng thích thú với những cảnh quan thân thiện, khác hẳn với cảnh quan tại các bệnh viện hiện hữu của thành phố.

benh vien hien dai nhat tp hcm chinh thuc di vao hoat dong

Khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Được biết, Sở Y tế TP HCM đã chuẩn bị nguồn nhân lực cho bệnh viện hơn 3 năm qua, với hơn 200 bác sĩ mới tốt nghiệp được đào tạo thực hành tại BV Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2. Ngoài ra, 2 bệnh viện trên đã chia sẻ đội ngũ cán bộ chủ chốt sang BV Nhi đồng Thành phố để đảm trách các vị trí quản lý bệnh viện. Sở Y tế còn triển khai chế độ chuyên gia để các chuyên gia giàu kinh nghiệm lâm sàng đến chuyển giao kỹ thuật tại chỗ cho BV Nhi đồng Thành phố.

Đây cũng là Bệnh viện Nhi đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy Chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.

BV Nhi đồng Thành phố có 10 phòng chức năng và 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Giai đoạn đầu, dự kiến bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động các khoa lâm sàng: Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, khoa Nội tổng hợp, khoa Hô hấp, khoa Tiêu hóa, khoa Dược, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Khối Cận lâm sàng gồm các Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Huyết học, Sinh hoá, Vi sinh.

benh vien hien dai nhat tp hcm chinh thuc di vao hoat dong

Khoa Cấp cứu hiện đại sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Việc đầu tư xây dựng BV Nhi đồng TP không những đáp ứng nhu cầu cho việc khám, điều trị cho trẻ em TP mà còn cả trẻ em các tỉnh phía Nam. Dần dần hoàn thiện mạng lưới cơ sở y tế tại các cụm cửa ngõ TP.HCM.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.