Bệnh viện vận động 140 cán bộ để có 200 triệu hỗ trợ gia đình sản phụ tử vong sau ca mổ

Liên quan đến việc hỗ trợ 200 triệu đồng cho sản phụ bị tử vong sau ca mổ, phía Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết sẽ vận động số tiền này từ 140 cán bộ để chi trả.

Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi sản phụ Hồ Thị H. (SN 1982, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) tử vong sau ca mổ, gia đình bệnh nhân đã mang thi thể đến bệnh viện để gây sức ép. Chính vì vậy, phía bệnh viện buộc phải viết văn bản thỏa thuận hỗ trợ 200 triệu cho gia đình nạn nhân.

Cũng theo ông Sơn, hiện nay bệnh viện đã có thông báo bằng miệng trên tinh thần tự nguyện đến các khoa để huy động quyên góp 200 triệu đồng từ 140 cán bộ bệnh viện.

“Số tiền này huy động này sẽ trên tinh thần tự nguyện chứ không quy định mức đóng góp theo chức vụ. Đây là khoản tiền lớn nhưng tôi nghĩ cán bộ sẽ hiểu và tự nguyện đóng góp để hỗ trợ cho gia đình sản phụ”, ông Sơn cho hay.

Ông Hà Thanh Sơn cho biết, việc đồng ý ký vào văn bản hỗ trợ cho gia đình 200 triệu thì nhằm chia sẻ khó khăn với người nhà sản phụ, còn nguyên nhân sự việc thì vẫn chưa thể kết luận được.

benh vien van dong 140 can bo de co 200 trieu ho tro gia dinh san phu tu vong sau ca mo
Cán bộ bệnh viện chia sẻ về vụ sản phụ tử vong sau ca mổ.

“Hiện cơ quan chuyên môn vẫn chưa có kết luận nguyên nhân sản phụ tử vong. Số tiền này là hỗ trợ chia sẻ khó khăn. Trước mắt, bệnh viện đồng ý với gia đình để bớt gây áp lực. Bệnh viện sẽ đàm phán thêm với gia đình bệnh nhân”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn thì đây là trường hợp quá nặng, bất khả kháng, sự cố y khoa trong lúc mổ, còn phía bệnh viện làm hết khả năng, đã hiến máu cứu cứu bệnh nhân nhưng vẫn không qua khỏi.

“Bệnh nhân xuất hiện hiện tượng chảy máu ồ ạt, mất máu quá nhiều”, ông Sơn cho biết.

Như đã đưa tin, vào ngày 15/11, chị Hồ Thị H. (SN 1982), trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để sinh con thứ 3.

Sau khi nhập viện, khoảng gần 9h, chị H. được đưa lên bàn mổ để phẫu thuật. Đến 10h thì bác sĩ thông báo chị H. bị băng huyết, tình trạng cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nhiên khoảng 30 phút sau, gia đình được bác sĩ cho biết huyết áp chị H. đã tăng, đầu ngón tay hồng hào lại.

benh vien van dong 140 can bo de co 200 trieu ho tro gia dinh san phu tu vong sau ca mo
Người nhà vây kín bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chị H.

“Đến khoảng 12h thì thấy 2 xe cấp cứu tới chở con dâu tôi ra Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. Khi đến nơi bác sỹ tại đây cho biết bệnh nhân đã tử vong trên đường đi”, ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi), bố chồng sản phụ cho biết.

Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ H., người nhà bệnh nhân đã vây kín bệnh viện. Đến 20h tối cùng ngày, thi thể sản phụ H. mới được đưa về nhà mai táng.

Trước tình hình này, phía bệnh viện đã viết biên bản thỏa thuận, thống nhất hỗ trợ cho gia đình 200 triệu đồng và đưa trước 30 triệu đồng tiền mai táng. Số tiền 170 triệu còn lại, bệnh viện dự kiến thanh toán vào ngày 20/11.

benh vien van dong 140 can bo de co 200 trieu ho tro gia dinh san phu tu vong sau ca mo Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong sau ca mổ, bệnh viện hỗ trợ 200 triệu đồng

Cháu bé vừa cất tiếng khóc chào đời được khoảng 2 giờ thì người mẹ tử vong. Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.