Bị bắt tại chỗ, nữ 'đạo chích' cởi đồ ăn vạ rồi bỏ trốn

Dàn cảnh móc túi tại bệnh viện Bạch Mai bất thành, “nữ quái” bị bắt còn đồng bọn nhanh chân bỏ trốn. Khi bị giữ lại, người phụ nữ này liền cởi đồ xuống giả vờ bị “bệnh" rồi nhanh chân bỏ trốn.

Tụt quần ăn vạ rồi bỏ trốn

Vào khoảng 15h ngày 9/11, một "nữ quái" đã bị bắt quả tang hành nghề móc túi tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Khi bị phát hiện, người phụ nữ hoảng hốt van xin tha thứ nhưng người đàn ông không đồng ý. Một lát sau, người phụ nữ tự nhiên bị ngất, nằm lăn ra đường, lúc tỉnh lúc mê, nôn ọe, kêu đau bụng rồi nói: "Con có bệnh sida".

Khi bị mọi người nói rằng chị ta đang giả vờ để trốn tội, người phụ nữ đã không ngần ngại cởi đồ, rồi lợi dụng khi mọi người không để ý đã “co giò” bỏ chạy.

Theo người thanh niên này, người phụ nữ hoạt động cùng với ba người khác. Tuy nhiên, sau khi nữ quái bị bắt thì những người còn lại đã nhanh chân bỏ trốn.

Một số người dân có mặt ở hiện trường cho biết, nhóm này chuyên hành nghề móc túi ở cổng bệnh viện Bạch Mai, hoạt động của bọn chúng rất chuyên nghiệp. Thường lợi dụng sơ hở của người dân xa quê ra Hà Nội chữa bệnh để dàn cảnh móc túi.

Anh Chính (sinh viên đại học Bách Khoa – đối diện Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ: “Người bệnh đã cực gặp phải những kẻ xấu còn cực hơn. Hành vi ăn cắp đáng bị lên án ngàn lần, huống chi ăn cắp của bệnh nhân nghèo. May mà có anh phụ xe kia bắt được, nếu không thì biết bao người nữa rơi vào cảnh khốn đốn, sống dở chết cũng dở. Tội này phải đưa lên công an giải quyết”.

bi bat tai cho nu dao chich tut quan an va roi bo tron
Hiện trường vụ việc.

Chân dung nữ quái

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã đến khu vực bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu về “tiểu sử” của nữa quái. Chia sẻ với PV, ông Trần Văn V. – lái xe ôm ở khu vực cổng BV Bạch Mai cho hay, người phụ nữ này là móc túi chuyên nghiệp và có tổ chức, người dân ở khu vực này không còn xa lạ.

“Chúng tôi vẫn biết những người này hoạt động nhưng không dám can thiệp bởi vì xung quanh có những người đi cùng họ sẽ ngay lập tức trả thù. Thấy có người bị trộm, chúng tôi chỉ tìm cách ra tín hiệu hoặc huých vào người để họ tỉnh táo…”, ông V nói.

Cũng theo ông V, thông thường thì nhóm này đóng giả làm khách đứng chờ xe buýt, một số khác cũng đóng giả làm xe ôm đợi người nào sơ hở và không chú ý sẽ ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Nếu phát hiện “có biến” như thấy cảnh sát hình sự mặc thường phục hoặc lực lượng chức năng đi qua, nhóm này sẽ nhanh chóng mỗi người một hướng rồi bỏ chạy.

“Có những bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân mang tiền đi chữa bệnh, chúng móc hết sạch chỉ biết đứng ngơ ngác, khóc lóc. Dù thấy thương người ta nhưng chúng tôi chẳng dám can thiệp vì sợ bọn chúng trả thù”, một người bán hàng rong ở khu vực chia sẻ.

bi bat tai cho nu dao chich tut quan an va roi bo tron
Bọn chúng làm việc rất tinh vi và chuyên nghiệp.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Đội 5 (Đội địa bàn) – Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin sự việc và đã kiểm tra hình ảnh qua đoạn clip mà người dân chia sẻ.

Theo vị này, người phụ nữ cởi đồ được mệnh danh là “nữ quái” Đỗ Thị Lan (SN 1975, quê ở thôn Đông Mai, xã Chỉ Dao, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Thuê nhà ở địa bàn Hà Nội, sống lang thang bằng nghề trộm cắp và mắc bệnh xã hội giai đoạn cuối.

Nữ quái này từng có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Vụ việc mới đây nhất Lan bị Đội 5 Phòng hình sự Hà Nội bắt quả tang vào ngày 21/12/2015.

Qua đây, cơ quan chức năng cũng cảnh báo cho người dân, không nên sơ hở tài sản, khi lên xuống xe buýt hoặc đến bệnh viện thì quan sát xung quanh, tránh tiếp xúc với các người lạ có biểu hiện nghi vấn.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.