Bí quyết thành công của ông trùm mỹ phẩm Hàn Quốc, Suh Kyung Bae

Luôn đọc sách, luôn suy ngẫm bản thân và luôn biết cách đặt câu hỏi là những bí quyết thành công của ông trùm mỹ phẩm Hàn Quốc, Suh Kyung Bae. 

Con đường gập ghềnh đến với chiếc ghế Chủ tịch

"Khi bạn được thừa kế cả một Tập đoàn, đó thực sự là một gánh nặng và bạn phải biết học cách để duy trì nó" - đó là câu chuyện của tỷ phú Suh Kyung-Bae.

Là con trai trong một gia đình kiểu mẫu - con trai của Chủ tịch Tập đoàn Mỹ phẩm AmorePacific, dường như cuộc sống của Suh Kyung-Bae đã được lập trình sẵn để trở thành một doanh nhân giàu có.

bi quyet thanh cong cua ong trum my pham han quoc suh kyung bae

Tuy nhiên, con đường của ông vươn lên không chỉ trải toàn hoa hồng mà còn có những khó khăn không thể nói hết bằng lời.

“Tôi được chuyển sang phụ trách nhóm kinh doanh tại một khu vực có doanh số tệ nhất. Khách hàng vẫn không chịu thanh toán dù hàng đã giao 3,4 tháng.Quả thật, thử thách lớn đầu tiên đối với tôi chính là học cách “vay nợ” và “thu nợ” - ông nói.

"Tôi bắt đầu vừa làm việc, vừa học hỏi tại tập đoàn năm 1987. Hai năm sau đó, tôi được giao nhiệm vụ xây dựng một cơ sở sản xuất mới và đã phải từng ăn ngủ tại công ty trong hơn một năm ròng".

“Trải qua những thời kỳ thăng trầm, miệt mài làm việc cùng cha mình tại tập đoàn và hầu như không có lúc nghỉ ngơi, tôi chính thức tiếp quản sau 10 năm. Sau khi giao công ty cho tôi, cha tôi qua đời 5 năm sau đó” - ông ngậm ngùi nhớ lại.

Quá nhiều khó khăn trên con đường vươn lên nhưng Suh Kyung-Bae biết rằng, mình luôn phải cố gắng trên con đường tiếp quản AmorePacific - tập đoàn Mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 7 trên thế giới.

Hiện nay, ông đang là người giàu thứ hai của Hàn Quốc và sở hữu khối tài sản - theo Forbes là 8,4 tỷ USD.

3 đức tính đằng sau thành công

Với Suh Kyung-Bae, ông luôn tâm niệm rằng: đọc sách bất cứ lúc nào có thể, luôn suy ngẫm về bản thân vào cuối ngày và luôn biết cách đặt câu hỏi chính là những bí quyết để thành công.

Đầu tiên, việc đọc sách với ông Suh giống như một quá trình bất tận và nhờ nó ông luôn biết cách mở rộng những chân trời kiến thức của mình.

"Đọc sách mang lại cho tôi những kiến thức đặc biệt mà tôi chưa từng nghĩ có thể đến từ bất kỳ nguồn nào khác. Và tất nhiên, đọc sách là động lực giúp tôi tìm hiểu nhiều hơn và nhiều hơn nữa" - tỷ phú 54 tuổi cho biết.

bi quyet thanh cong cua ong trum my pham han quoc suh kyung bae

Thứ hai, với Suh Kyung-Bae, việc dành ra thời gian để ngẫm lại xem mình đã làm được những gì trong ngày vừa qua là điều rất quan trọng vào mỗi buổi tối.

"Tôi luôn luôn để riêng 5 phút trước khi đi ngủ để nhớ lại mình đã làm những gì trong 24 giờ vừa qua, năng suất làm việc của mình đã như nào và cần cải thiện những gì" - tỷ phú này nói.

Theo những nghiên cứu trên thế giới, việc làm này có thể giúp cho một người lao động làm việc hiệu quả hơn 23% so với ngày trước đó vì khi đó, họ sẽ rút ra được những kinh nghiệm quan trọng qua việc nhìn nhận lại bản thân mình.

Thói quen cuối cùng mà ông Suh Kyung-Bae luôn luôn trân trọng, đó là việc: sẵn sàng hỏi những câu hỏi.

"Khi bạn hỏi một người khác, bạn sẽ làm tốt hơn vào lần sau và biết cách thay đổi chính bản thân mình hơn là việc cứ ngồi im và chẳng hề muốn tiến bộ".

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.