Loạt đại gia Thanh Hóa sở hữu nghìn tỷ đồng, giàu nhất Việt Nam

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có nhiều gương mặt nổi bật đến từ vùng đất Thanh Hóa.

Thanh Hóa là vùng đất sản sinh ra rất nhiều tỷ phú. Điển hình trong số đó là 4 gương mặt đang chiếm giữ những vị trí cao trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán.

Ông Nguyễn Duy Hưng

Đứng đầu trong danh sách này là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI). Ông Hưng cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN); Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDHINVEST) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM).

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam

Ông Nguyễn Duy Hưng. (Ảnh: Forbes)

Ông Hưng sinh năm 1962 tại Thanh Hóa, là cử nhân luật. Ông cũng được biết đến là người đầu tiên đặt thành công 5 chiếc ô tô VinFast gây xôn xao dư luận.

Với việc nắm giữ nhiều triệu cổ phần tại các công ty như PAN, SSI cả trực tiếp và gián tiếp, số tài sản trên sàn chứng khoán của ông Hưng hiện tại là hơn 2,5 nghìn tỷ đồng, giúp đưa ông vào vị trí thứ 27 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Doãn Tới

Top danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt cũng gọi tên ông Doãn Tới – một người con đến từ vùng đất Thanh Hóa.

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam

Ông Doãn Tới

Ông Doãn Tới sinh năm 1954 tại Thanh Hóa, cũng là một cử nhân luật. Ông là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt (ANV), với lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Gần đây, ANV mở rộng phạm vi kinh doanh sang lĩnh vực chế biến thủy sản, khởi đầu là việc xây dựng Xí nghiệp đông lạnh thuỷ sản Mỹ Quý với tổng vốn đầu tư là 30,8 tỷ đồng, chuyên chế biến xuất khẩu cá tra, cá basa đông lạnh.

Với việc sở hữu gần 62 triệu cổ phiếu ANV, ông Doãn Tới có số tài sản tương ứng trên sàn chứng khoán Việt là 1.430 tỷ đồng. Hiện ông đứng ở vị trí thứ 51 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Ông Lương Trí Thìn

Ông Lương Trí Thìn sinh năm 1976 tại Thanh Hóa, là một cử nhân kinh tế. Ông Thìn hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG), chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam

Ông Lương Trí Thìn

Ông Thìn hiện sở hữu hơn 32 triệu cổ phần DXG, tương ứng với khoản tiền 932 tỷ đồng. Với “túi tiền” này, ông Thìn đứng thứ 70 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Nguyễn Hồng Nam

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam

Ông Nguyễn Hồng Nam

Đứng ở vị trí thứ 75 trong dách sách người giàu Việt sàn chứng khoán là ông Nguyễn Hồng Nam – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI). Ông cũng đồng thời là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Bất động sản Sài Gòn Đan Linh.

Ông Nguyễn Hồng Nam sinh năm 1967 tại Thanh Hóa, có bằng Thạc sỹ Khoa học - Đại học Bách khoa Lugansk – Ukraina.

Bằng việc sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu SSI cả trực tiếp lẫn gián tiếp, cộng với gián tiếp sở hữu hơn 2 triệu cổ phiếu PAN, ông Nam hiện nắm giữ trong tay khối tài sản tương ứng khoảng 860 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Thuấn

Một gương mặt đại gia khác đến từ Triệu Sơn (Thanh Hóa) cũng góp mặt trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Lê Thanh Thuấn sinh năm 1956, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (ASM); Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I (IDI). Ông Thuấn cũng đồng thời là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (DAT) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Địa ốc và Khoáng sản Châu Á.

Với việc sở hữu hàng chục triệu cổ phiếu tại ASM, DAT và IDI, ông Lê Thanh Thuấn có trong tay số tài sản khoảng 767 tỷ đồng, giữ vị trí thứ 83 danh sách người giàu chứng khoán Việt.

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam Các tỉ phú 'bay' 14.000 tỷ đồng; đại gia Thanh Hoá xếp top sàn chứng khoán Việt

Tuần qua chứng kiến sự thay đổi “chóng mặt” của thị trường chứng khoán khiến nhiều tỉ phú đô la mất cả nghìn tỉ đồng. ...

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam Các đại gia mất bao lâu để có được một tỉ USD đầu tiên?

Hầu hết đại gia phải mất tới hàng chục năm để có được 1 tỉ USD đầu tiên và có tên trong danh sách tỉ ...

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam Những 'chân dài' lấy chồng đại gia và tình yêu đích thực giữa cuộc sống đầy thị phi

Đặng Thu Thảo, Tăng Thanh Hà, Lan Khuê... lấy chồng đại gia và tình yêu đích thực giữa showbiz đầy thị phi.

loat dai gia thanh hoa so huu nghin ty dong giau nhat viet nam Người đàn ông trong nhà nghỉ và cú lừa của đại gia Bình Định

Theo lời Minh, khách tìm đến các cô gái bán hoa đều vì giao dịch “tình - tiền” nhưng có những giao dịch không hề ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.