Bị 'sập' ngay trong ngày đầu ra mắt, sếp mạng xã hội Gapo lên Facebook giải thích

Gặp sự cố ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, ông Dương Vi Khoa, Giám đốc chiến lược của mạng xã hội Gapo đã đăng đàn trên… Facebook để giải thích.

Gapo "mượn" Facebook để thông báo lỗi

Trong ngày đầu tiên ra mắt của mình, mạng xã hội "thuần Việt" Gapo đã gặp lỗi không thể đăng kí, đăng nhập hay thao tác trong ứng dụng được. Gapo phải gửi tin nhắn thông báo tạm dừng hoạt động của toàn bộ hệ thống đến với người dùng, do lượng truy cập… quá đông, gây nghẽn đường truyền.

67296928_1520755898065929_9055677856281001984_n-crop

Gapo gửi tin nhắn thông báo lỗi đến khách hàng ngay trong ngày đầu ra mắt.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Dương Vi Khoa, Giám đốc chiến lược của Gapo, đã chia sẻ về sự cố mà mạng xã hội này gặp phải ngay trong lần đầu giới thiệu đến người dùng.

Vị giám đốc của Gapo nói rằng Gapo đã không lường trước được lượng người truy cập quá đông như vậy. "Không ngờ Gapo lại hot đến thế và nhu cầu tìm hiểu một mạng xã hội mới của mọi người cao đến vậy", ông Khoa viết.

2019-07-23_22-35-51-copy

Giám đốc chiến lược của Gapo đã chia sẻ về sự cố mà mạng xã hội này gặp phải trên Facebook ngày đầu ra mắt.

Cũng theo ông Khoa, khi hệ thống này đạt đến một ngưỡng nhất định thì sẽ dẫn tới lỗi, tắc nghẽn, và đội ngũ của Gapo đang làm việc liên tục để khắc phục.

 "Rồi mấy anh em báo hệ thống crash, tắc nghẽn mà trong lòng chỉ muốn khóc", Giám đốc chiến lược Dương Vi Khoa chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của ông Khoa, đội ngũ phát triển Gapo coi sự cố này là bài học quý giá trên con đường phát triển một mạng xã hội mới đầy gian lao và thử thách. Ông Khoa cũng gửi lời xin lỗi đến những người sử dụng vì đã làm mất thời gian của nhiều người khi tìm cách đăng kí tài khoản mà không được hoặc bị gián đoạn. 

"Chúng tôi rất mong mọi người thông cảm và sẽ tiếp tục ủng hộ Gapo trong thời gian sắp tới, khi hệ thống đã hoàn thiện hơn", ông Khoa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, người điều hành Gapo không nêu rõ thời gian cụ thể mạng xã hội này có thể hoạt động trở lại bình thường.

Theo nhiều người phản hồi lại, các thao tác trên ứng dụng Gapo rất chậm và giật lag, tín hiệu mạng kém, đường truyền không ổn định. Chỉ sau đúng 12h ra mắt, người dùng đã không thể đăng kí hay đăng nhập.

Ứng dụng Gapo bị lỗi không thể truy cập. 

67087796_559022327963897_5790747089134682112_n

Gapo bị đánh giá một sao với điểm trung bình 3.3 trên Google Play.

Một số người khác phàn nàn rằng không thể truy cập, không thay được ảnh đại diện, mất quá nhiều thời gian để tạo tài khoản…

Trên Google Play, Gapo đã có trên 10.000 lượt tải xuống. Tuy nhiên, rất nhiều người đánh giá một sao cho ứng dụng này, với những lời đánh giá như "việc đăng kí gây ức chế", "mới tải về dùng thử nhưng còn nhiều lỗi quá", "tin nhắn đến không hiện thông báo", "toàn lỗi điều khoản 404",…

Gapo2

Gapo trên nền web vẫn chưa thể truy cập.

Hiện tại, ứng dụng Gapo trên Android đã tụt điểm xếp hạng xuống trung bình với điểm số 3.3/5 sao. Trên nền website tại địa chỉ gapo.vn, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google vẫn hiện dòng chữ "Coming soon", mặc dù hôm 23/7 Gapo đã chính thức được ra mắt.

Gapo nói không có mục tiêu cạnh tranh Facebook

Ngay trong ngày đầu ra mắt, Gapo đã nhận được 500 tỉ đồng đầu tư từ quỹ G-Captital của tập đoàn G-Group. Với khoản đầu tư này, Gapo dự kiến sẽ đạt mục tiêu 50 triệu người dùng vào năm 2021.

Đại diện Gapo cho biết mạng xã hội này sẽ tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, đặc biệt là giới trẻ, với các tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân. Người dùng sẽ được tự thiết kế trang cá nhân theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến…

495ss2

Đại diện Gapo cho biết mạng xã hội này sẽ tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Ngoài ra, cũng giống như những mạng xã hội khác, Gapo cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.

Điểm đặc biệt ở Gapo là người dùng mạng xã hội này sẽ được sử dụng sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu, thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng web và app.

Chia sẻ với báo chí ngày ra mắt 23/7, CEO Gapo Hà Trung Kiên cho biết tốc độ phát triển Internet và nhu cầu giao lưu kết bạn ở Việt Nam ngày càng tăng lên nhưng người dùng đang có rất ít lựa chọn các mạng xã hội. Gapo không xác định cạnh tranh với Facebook hay bất kì mạng xã hội nào khác, mà chỉ cung cấp thêm một sự lựa chọn cho người dùng.

Điểm đặc biệt của Gapo, theo CEO này, là cho phép người dùng định danh tài khoản thông qua giấy tờ tuỳ thân để bảo vệ tài khoản, thanh toán trực tuyến hay sử dụng các dịch vụ công. Sau khi đăng kí, người dùng sẽ được bảo mật tuyệt đối, không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc người khác lấy tài khoản đi lừa người thân, bị tạo tài khoản mạo danh hoặc sử dụng những hình ảnh, thông tin của mình trái phép.

Ngoài ra, Gapo còn chia sẻ một phần doanh thu của mình cho khách hàng trong tương lai khi người dùng có bài viết blog hay, video hấp dẫn… thu hút nhiều người.

Được biết mạng xã hội Gapo được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Gapo. Công ty này mới thành lập ngày 17/6/2019, với ngành nghề kinh doanh chính theo giấy phép đăng kí là xuất bản phần mềm, có người đại diện pháp luật là ông Hà Trung Kiên.

Đáng chú ý, mạng xã hội Gapo mới được phát triển từ tháng 4/2019, tức chỉ cách đây đúng ba tháng. Do đó, nhiều người không khỏi nghi ngại về mục tiêu và khả năng đạt được thành công của công ty này.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tag:
 
chọn