Bị sếp phạt squat 100 lần vì đi làm muộn, cô gái 15 tuổi chết thảm

Một thiếu nữ 15 tuổi ở Trung Quốc đã qua đời sau 10 ngày bị ông chủ phạt vì đi làm muộn. 
bi sep phat squat 100 lan vi di lam muon co gai 15 tuoi chet tham
Cô gái 15 tuổi bị sếp phạt squat 100 lần vì đi làm muộn. Ảnh: Sina

Nạn nhân được xác định là Xiao Fei, 15 tuổi. Cô bé nghỉ học cách đây khoảng nửa năm và đi làm thêm để kiếm tiền chữa bệnh cho bố. Theo Guangdong TV, Xiao Fei,làm việc cho văn phòng Sunny Garden thuộc công ty bất động sản Qfang ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Đại diện công ty bác bỏ thông tin cho rằng cái chết của cô gái liên quan đến hình phạt họ đưa ra. Tuy nhiên theo ông Jiang, bố của Xiao Fei, con gái ông bị phạt vì đi làm muộn hồi cuối tháng 7. Sếp của Xiao đã yêu cầu cô bé thực hiện động tác squat 100 lần vào buổi sáng hôm đó.

"Sau khi thực hiện hình phạt, con gái tôi cảm thấy không khỏe và phải mua thuốc uống. Nhưng nó không thể đi nổi", ông Jiang nói.

Mẹ của Xiao Fei đã đưa con về quê ở Hồ Nam để chữa bệnh. Vào ngày 28/7, Xiao Fei đau đến mức không thể nâng nổi tay lên và rơi vào trạng thái hôn mê. Cô bé được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt của Đại học Trung Nam và qua đời 10 ngày sau đó.

Theo hồ sơ bệnh án, Xiao Fei chết vì suy hô hấp. Trong ghi chú của bác sĩ, cô bé được chẩn đoán hội chứng Guillain–Barré, một chứng rối loạn hiếm gặp và nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh. Tuy nhiên, hồ sơ không nêu rõ hình phạt có phải nguyên nhân trực tiếp gây ra hội chứng nguy hiểm này hay không.

Theo NHS, hội chứng Guillain–Barré có thể gây tê liệt và suy nhược cơ, ảnh hưởng chủ yếu đến bộ phận tay, chân. Nó cũng có thể gây nhiều vấn đề nguy hiểm đến tính mạng như khó thở. Theo thống kê, cứ 20 người mắc hội chứng này thì có 1 ca tử vong.

Guangdong TV đã liên lạc với ông Li giám đốc văn phòng Sunny Garden. Lu cho biết Xiao Fei đã thực hiện squat nhưng đó "không phải là hình phạt".

"Cô ấy tự nguyện. Chúng tôi chia thành các nhóm, mỗi nhóm tuân theo quy định do người đứng đầu đặt ra", ông Li nói.

Trong khi đó, bà Wang đại diện phòng pháp chế của công ty, nói rằng họ phát hiện Xiao Fei ăn cắp thẻ căn cước của người khác để nộp đơn vào đây làm việc. Bà cũng không biết Xiao chưa đủ 16 tuổi, đồng thời phủ nhận chuyện phạt cô squat 100 lần.

Squat là bài tập dùng tay không, hoặc gánh tạ, đứng lên ngồi xuống và sử dụng các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông và hông. Đây là bài tập nổi tiếng trong các phòng tập thể dục hiện nay.

bi sep phat squat 100 lan vi di lam muon co gai 15 tuoi chet tham Hình phạt kinh dị ở Trung Quốc: Bắt nhân viên uống nước bồn cầu
bi sep phat squat 100 lan vi di lam muon co gai 15 tuoi chet tham Sếp Trung Quốc thả mưa tiền lì xì cho nhân viên
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Giao Thủy sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đi qua các xã Giao Thịnh, Giao Phong và Giao Yến của huyện Giao Thủy.