Bí thư Đà Nẵng quyết liệt với sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng- Trương Quang Nghĩa, TP Đà Nẵng kiên quyết xử lý sai phạm của Mường Thanh bởi phép nước có kỷ cương, không thể làm sai quy định.

Ngày 22/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp ở quận Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, công trình dự án khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh này được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm.

bi thu da nang quyet liet voi sai pham cua tap doan muong thanh
Mường Thanh Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Luận)

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư là công ty chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh) đã tự ý xây dựng sai với giấy phép được cấp:

Thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư từ nhà trẻ và bãi đỗ xe thành 104 căn hộ để bán.

Mặc dù Chủ tịch TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ và Sở Xây dựng đã có chỉ đạo tháo dỡ sai phạm, chủ đầu tư cũng ký cam kết tự tháo dỡ nhưng không thực hiện.

"Chúng tôi đề nghị chính quyền TP nói cho dân biết, sai phạm của Mường Thanh sẽ xử lý thế nào thời gian tới... Tập thể, cá nhân nào buông lỏng để chủ đầu tư xây sai phép cũng phải xử lý", cử tri Lê Đình Phúc phát biểu.

bi thu da nang quyet liet voi sai pham cua tap doan muong thanh
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa. (Ảnh: CTV)

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa nói, chính quyền TP mà trực tiếp là UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm trực tiếp xử lý cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh.

Về vấn đề này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã có thông cáo báo chí liên quan đến sai phạm của Mường Thanh.

Theo đó, Sở đang phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn và các cơ quan có liên quan tiếp tục buộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thời gian tới, thường vụ Thành ủy sẽ thông qua, kiện toàn bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt.

bi thu da nang quyet liet voi sai pham cua tap doan muong thanh
Ông Nguyễn Nho Trung được tiến cử vào vị trí Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Trong ảnh ông Trung (đi bên phải) cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thị sát một dự án ven biển. (Ảnh: Văn Luận)

Cụ thể, ông Nguyễn Nho Trung được tiến cử vào vị trí Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh đã bị bãi nhiệm.

Ông Lê Minh Trung hiện là Hiệu trưởng trường Chính trị tiến cử vào vị trí Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng hiện là Trưởng Ban Tuyên giáo dự kiến sẽ giới thiệu vị trí Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Thường vụ Thành ủy cũng đang xem xét và có thể công khai danh sách cán bộ trong diện quy hoạch cho dân biết để giám sát.

“Thường vụ đang bàn liệu có công khai cho người dân và công khai đến chi bộ được không? Tránh tình trạng cứ vào quy hoạch là không ra, cứ rung đùi, vào quy hoạch rồi thì yên tâm, hay là lên rồi không xuống.

Chúng ta làm sao phải có kênh lắng nghe, phát huy làm ngay từ quy hoạch và phòng chống tham nhũng phải ngay từ những người có trách nhiệm lớn nhất”, ông Nghĩa nói.

bi thu da nang quyet liet voi sai pham cua tap doan muong thanh Vụ xác người phụ nữ bị trói trôi sông: 2 vợ chồng giết người để xóa nợ khoảng 200 triệu đồng

Vợ chồng ông Dũng và bà Oanh đã thừa nhận lên kế hoạch giết người để xóa khoản nợ khoảng 200 triệu đồng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.