Bí thư Đinh La Thăng: TP HCM có thể bắn pháo hoa vào cuối tuần

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết để tạo thương hiệu phát triển du lịch, thành phố có thể nghiên cứu tổ chức bắn pháo hoa vào cuối tuần bằng nguồn vốn xã hội hóa và biến nó trở thành thương hiệu du lịch.
bi thu dinh la thang tp hcm co the ban phao hoa vao cuoi tuan
Ông Đinh La Thăng gợi ý TP HCM có thể bắn pháo hoa vào dịp cuối tuần

Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X, khi đề cập đến chương trình phát triển du lịch của TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết đã trao đổi với một lãnh đạo thành phố có nên xã hội hoá việc bắn pháo hoa vào cuối tuần, không dùng vốn ngân sách, không dùng vốn doanh nghiệp nhà nước để xây dựng thương hiệu. Thành phố có thể bắn pháo hoa vào những ngày cuối tuần, kỷ niệm ngày lễ.

"Tất nhiên đây chỉ là một gợi ý thôi, sau này sẽ bàn với Thường vụ Thành ủy để thành phố có thương hiệu là cứ cuối tuần thực hiện bắn pháo hoa. Giống như Đà Nẵng hai năm thực hiện thi bắn pháo hoa quốc tế. TP HCM cuối tuần thực hiện bắn pháo hoa, bắn cao cũng được, nghệ thuật cũng được", ông Thăng lý giải.

bi thu dinh la thang tp hcm co the ban phao hoa vao cuoi tuan
Các đại biểu trao đổi với Bí thư Thành ủy TP HCM tại Hội nghị lần thứ 8

Đề cập về cải cách thủ tục hành chính, người đứng đầu Thành ủy thành phố yêu cầu các sở, ngành phải tiếp xúc đối thoại trực tiếp để thường xuyên nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường thông tin để doanh nghiệp tiếp cận các cơ chế, chính sách của thành phố, hỗ trợ phát triển mạnh doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp.

Tại hội nghị, ông Thăng cũng yêu cầu các sở, ngành khẩn trương thực hiện 7 chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố. "Phải tạo chuyển biến rõ rệt tình trạng ùn tắc giao thông, xử lý nước thải, chất thải, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ ngập nước. 2017 năm thứ 2 thực hiện nghị quyết thứ X. Nếu không triển khai một loạt dự án lớn thì mục tiêu đến 2020 không hoàn thành", Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.