Bị 'tố' bán giấy khám sức khỏe, Bệnh viện E khẳng định thông tin hoàn toàn giả mạo

Lãnh đạo Bệnh viện E khẳng định, thông tin bệnh viện bán giấy khám sức khỏe là hoàn toàn giả mạo, từ con dấu đến chữ ký.

Ngày 4/4, BSCKII Lê Tuấn Đống, trưởng phòng Phục hồi chức năng và giám định (Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế) cho biết, thời gian gần đây, Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh về việc mua bán giấy khám sức khỏe không cần đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế.

bi to ban giay kham suc khoe benh vien e khang dinh thong tin hoan toan gia mao
Một tờ giấy khám sức khỏe có con dấu của Bệnh viện E được bán trên mạng xã hội.

TS Trần Quốc Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện E) cho biết, bệnh viện đã nhiều lần gửi công văn trả lời báo chí và công luận về vấn đề này. Thực trạng giấy khám sức khỏe cho người lao động trong và ngoài nước, hồ sơ hưởng BHYT... được rao bán trên thị trường, bệnh viện khẳng định, tất cả các giấy tờ đó đều không phải do bệnh viện cấp.

“Những tờ giấy khám sức khoẻ được bán bên ngoài, mang con dấu của BV E là hoàn toàn giả mạo. Từ con dấu đến chữ ký của các bác sĩ đều giả mạo”, ông Khánh nói.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, TS Hữu Thị Chung, Phụ trách Khoa Kiểm tra sức khỏe cho biết thêm, hoạt động khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận sức khỏe ở BV E đã thực hiện từ nhiều năm nay. Để củng cố hoạt động khám sức khỏe và quản lý chặt chẽ việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe, BV E đã thành lập khoa Kiểm tra sức khỏe từ ngày 20/5/2016.

Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên thực hiện các biện pháp tích cực để tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động khám sức khỏe.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Công an phường Nghĩa Tân (Q. Cầu Giấy) cũng cho hay, đơn vị đã có chuyên đề đảm bảo trật tự, an ninh trong cơ sở y tế. Lực lượng công an phường Nghĩa Tân đã phối hợp với Bệnh viện để ngăn chặn việc mua bán giấy khám sức khỏe.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục QLKCB Hoàng Văn Thành nhận định, bệnh viện E đã làm rất tốt việc phối hợp với chính quyền, công an địa phương để ngăn chặn việc mua bán giấy khám sức khỏe trên địa bàn.

Sau khi tiến hành thanh kiểm tra hàng loạt các bệnh viện trên cả nước, Cục QLKCB sẽ tổng kết, tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Y tế trong việc quản lý hiệu quả công tác khám, cấp giấy khám sức khỏe cũng như giấy ra viện.

bi to ban giay kham suc khoe benh vien e khang dinh thong tin hoan toan gia mao 3 người chết, 1 người nhập viện nghi ăn nấm độc ở Hà Giang: 'Nạn nhân cuối cùng tỉnh táo, tiếp xúc được'

BS. Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, gia đình có 4 người ăn nấm độc ở thôn Khâu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.