Phát hiện trên 100 hồ sơ làm giả giấy khám sức khỏe thi giấy phép lái xe

Ngày 5.4, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành (Tây Ninh) cho biết đang thụ lý vụ án làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan tổ chức.
phat hien tren 100 ho so lam gia giay kham suc khoe thi giay phep lai xe
Học viên nhận được quyết định hủy bỏ kết quả vì giấy khám sức khỏe giả ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Trong đó, CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Văn Ngôi (53 tuổi, ngụ H.Châu Thành), cán bộ Khoa Y tế dự phòng thuộc Trung tâm y tế H.Châu Thành, để điều tra hành vi làm giả 111 giấy khám sức khỏe cho các học viên (HV) thi sát hạch lái xe.

Liên quan đến vụ việc nói trên, cùng ngày Sở GTVT tỉnh Tây Ninh có quyết định hủy bỏ giấy phép lái xe (GPLX) của 41 HV do làm giả giấy khám sức khỏe trong hồ sơ thi sát hạch lái xe. Theo ông Nguyễn Thanh Tân, Phó trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (thuộc Sở GTVT Tây Ninh), 41 HV đã thi đậu kỳ sát hạch ngày 18.9.2017. Trong khi chờ được cấp GPLX, Sở GTVT nhận được công văn của Công an tỉnh Tây Ninh về việc xử lý 71 hồ sơ có giấy khám sức khỏe không hợp lệ (trong đó có 41 HV trúng tuyển). Trên cơ sở này, ngày 28.3.2018, Sở GTVT ban hành quyết định hủy bỏ hồ sơ đăng ký dự sát hạch lái xe ô tô với 30 cá nhân không trúng tuyển và không công nhận kết quả trúng tuyển, hủy bỏ GPLX đối với 41 cá nhân trúng tuyển. Tất cả các HV này thuộc 2 cơ sở đào tạo lái xe là Trung tâm dịch vụ việc làm (thuộc Sở LĐ-TB-XH Tây Ninh) và Trung tâm dạy nghề lái xe Thành Đạt.

Cũng theo quyết định trên, những cá nhân vi phạm nếu có nhu cầu cấp GPLX chỉ được đăng ký học lại sau 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm (tức kể từ ngày 22.8.2017).

Theo anh T.D.Q (35 tuổi, ngụ TP.Tây Ninh), anh cùng nhóm bạn đăng ký học lái xe tại Trung tâm dịch vụ việc làm. Khi có kết quả đậu thì cả nhóm bị công an mời làm việc vì liên quan đến giấy khám sức khỏe giả. "Khi chúng tôi đến học, nhân viên gợi ý nếu ai chưa có giấy khám sức khỏe thì nộp 150.000 đồng để trung tâm tự đi làm. Do tin tưởng, cả nhóm chúng tôi cùng nộp tiền. Toàn bộ hồ sơ từ lúc nộp tại trung tâm cho đến lúc sát hạch ở Sở GTVT vẫn không có bất kỳ ai nhắc nhở. Bây giờ mất trắng mà các đơn vị liên quan cứ đá qua đá lại trách nhiệm", anh Q. bức xúc.

Trong khi đó, trả lời PV Thanh Niên chiều 5.4, ông Đặng Xuân Vũ, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm, cho biết hiện trung tâm chưa nhận được bất kỳ kết luận nào của cơ quan điều tra về những cá nhân vi phạm nên vẫn phải chờ. Còn HV khiếu nại thì phải sang Sở GTVT vì nơi này ra quyết định hủy bỏ kết quả. Tương tự, ông Trần Quốc Tấn, Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm dạy nghề lái xe Thành Đạt, khẳng định nhân viên của trung tâm không nhận tiền để làm giấy khám sức khỏe cho HV, mà các HV đều nộp giấy khám sức khỏe có con dấu của Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và Trung tâm y tế H.Hòa Thành...

phat hien tren 100 ho so lam gia giay kham suc khoe thi giay phep lai xe Vụ DongABank: Cần đô la, Vũ 'nhôm' lại gọi ông Trần Phương Bình

Tại cơ quan điều tra, Vũ "Nhôm" còn khai rằng khi cần tiền để sử dụng thì gọi điện thoại cho ông Trần Phương Bình ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.