Bị vu khống là gái gọi, vợ Trump đệ đơn kiện

Một blogger ở Mỹ phải bồi thường khoản tiền lớn sau khi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đệ đơn kiện người này từng viết bài bôi nhọ, cáo buộc bà từng là gái gọi.
bi vu khong la gai goi vo trump de don kien Tổng thống Philippines khen vợ Trump xinh đẹp
bi vu khong la gai goi vo trump de don kien Vợ Donald Trump có thể không chuyển vào Nhà Trắng
bi vu khong la gai goi vo trump de don kien
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: Reuters

Luật sư Matthew Blackett cho biết bà Melania đã dàn xếp xong vụ kiện với blogger Webster Griffin Tarpley ở bang Maryland. Ông Tarpley đã lên tiếng xin lỗi đệ nhất phu nhân cùng gia đình và chấp thuận bồi thường một số tiền lớn, NY Post dẫn thông báo của luật sư Blackett hôm 7/2.

"Tôi thừa nhận những phát ngôn sai lệch của mình đã gây tổn thương đến bà Trump cùng gia đình. Vì vậy, tôi thành thực xin lỗi tới bà, con trai bà, chồng và các con cháu bà vì những phát ngôn này", Reuters dẫn lời Webster Tarpley nói.

Luật sư của Tarpley cũng xác nhận tính xác thực của tuyên bố trên qua email và cho biết vụ kiện đã được giải quyết. Tuy nhiên, không bên nào tiết lộ số tiền bồi thường sau vụ việc, dù luật sư Charles Harder của Tổng thống Donald Trump gọi đây là một "khoản tiền lớn".

Năm ngoái, bà Melania từng đệ đơn kiện cả Tarpley và tờ Daily Mail của Anh, sau khi báo này đăng tải bài viết với nội dung phỉ báng, cáo buộc đệ nhất phu nhân từng làm gái gọi trước khi kết hôn với ông Donald Trump. Daily Mail khi đó trích dẫn thông tin từ tạp chí Slovenia rằng một công ty người mẫu hợp tác với ông Trump tại New York vào những năm 1990 từng hoạt động như "đường dây gái gọi cao cấp". Bài vieetst sau đó được gỡ.

Sau khi bà Trump đệ đơn kiện, Daily Mail đã xin lỗi và khẳng định không có ý định phát ngôn hay đồn đoán rằng đệ nhất phu nhân Mỹ từng làm gái mại dâm.

Hôm 6/2, bà Trump đệ đơn kiện hãng Mail Media lên tòa án New York và đòi bồi thường 150 triệu USD, nói rằng bài báo đã hạ thấp danh dự của đệ nhất phu nhân và gây tổn hại nặng nề đến hoạt động kinh doanh. Sau khi bài báo xuất hiện, các thương hiệu của bà từ mỹ phẩm, trang sức đến quần áo đều mất giá đáng kể và mất đi cơ hội kinh doanh.

Nhà Trắng hiện chưa lên tiếng về sự việc này.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.