Tin thế giới mới nhất ngày 26/7: Bí ẩn đám mây khổng lồ biến ngày thành đêm ở Nga

Tin thế giới mới nhất ngày 26/7: Bí ẩn đám mây khổng lồ biến ngày thành đêm ở Nga, 'Cơn sốt Melania Trump' tại quê nhà Đệ nhất phu nhân Mỹ, điện thoại thông minh có thể gây mất trí nhớ,... là những tin tức mới nhất trong 24 giờ qua.

1. Bí ẩn đám mây khổng lồ biến ngày thành đêm ở Nga

Giới chức Nga dường như vô cùng bối rối về đám mây khổng lồ, biến ngày thành đêm tại một khu vực rộng hơn cả nước Anh.

Theo Daily Mail, có người cho rằng trời bất ngờ tối sầm là do bụi xuất phát từ mưa thiên thạch hoặc do một vụ thử vũ khí bí mật gây ra. Nhiều người lại lý giải đó là do đĩa bay hoặc khói từ các vụ cháy rừng.

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga

2. 'Cơn sốt Melania Trump' tại quê nhà Đệ nhất phu nhân Mỹ

Sau khi trở thành vợ của ứng cử viên đảng Cộng hòa rồi Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã tạo nên “cơn sốt” tại quê nhà Sevnica, Slovenia. Sự nổi tiếng toàn cầu của bà đã khiến vùng quê thanh bình “thay da đổi thịt” với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ “ăn theo” bà chủ Nhà Trắng.

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga

3. Điện thoại thông minh có thể gây mất trí nhớ

Các phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives bởi một nhà khoa học hàng đầu của Thụy Sỹ - ông Röösli.

Ông Röösli vừa đưa ra cảnh báo, bức xạ từ điện thoại thông minh có thể làm mất trí nhớ ngắn hạn ở thanh, thiếu niên sử dụng điện thoại.

Cũng theo nghiên cứu này, việc gửi tin nhắn văn bản, chơi trò chơi trên thiết bị di động.

Thậm chí duyệt internet có thể gây tác động và thanh thiếu niên thuận tay phải dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ hơn.

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga

4. Hậu quả nếu Trung Quốc dùng vũ lực tấn công Đài Loan

Quân đội Trung Quốc hôm 18/7 bắt đầu cuộc diễn tập bắn đạn thật tại khu vực từ cảng Chu San đến cảng Ôn Châu ngoài khơi bờ biển tỉnh Chiết Giang, có diện tích tương đương đảo Đài Loan.

Giới quan sát cho rằng cuộc tập trận này cùng những hoạt động diễn tập "bao vây Đài Loan" gần đây của không quân, hải quân Trung Quốc cho thấy quyết tâm ngày càng lớn của Bắc Kinh trong việc thống nhất hòn đảo, kể cả bằng vũ lực.

Tuy nhiên, một chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào Đài Loan chắc chắn sẽ châm ngòi cho hành động can thiệp của Mỹ, gây ra nhiều rủi ro với Trung Quốc đại lục, theo SCMP.

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga

5. Nhu cầu được... mát

Hơn 1 tỉ người trong số 7,6 tỉ dân trên thế giới có nguy cơ không có máy điều hòa không khí và tủ lạnh để làm mát cơ thể và bảo quản thực phẩm, thuốc men trong khi tình trạng trái đất nóng dần lên khiến nhiệt độ tăng cao thêm.

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga Tin thế giới mới nhất ngày 23/7: Khẩu pháo ‘đi lạc’, đâm trúng hàng loạt xe hơi

Tin thế giới mới nhất ngày 23/7: Khẩu pháo ‘đi lạc’, đâm trúng hàng loạt xe hơi, bé 3 tuổi ở Mỹ thiệt mạng vì ...

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga Tin thế giới mới nhất ngày 18/7: Ngày nào cũng trốn việc gần 10 năm, công chức vẫn nhận lương đều

Tin thế giới mới nhất ngày 18/7: Ngày nào cũng trốn việc gần 10 năm, công chức vẫn nhận lương đều, mập mờ vụ Congo bán ...

tin the gioi moi nhat ngay 267 bi an dam may khong lo bien ngay thanh dem o nga Tin thế giới mới nhất ngày 17/7: Mỹ có thể điều tra việc TV thông minh theo dõi người dùng

Tin thế giới mới nhất ngày 17/7: Mỹ có thể điều tra việc TV thông minh theo dõi người dùng, bà Clinton hỏi ông Trump ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.