Vụ án Cathy Lamb: Nếu như những chú chó biết nói

Vào những năm 2000, một người phụ nữa đã bị giết hại trong chính ngôi nhà của mình, nhưng khi tới hiện trường vụ án, cảnh sát đã phát hiện ra nhưng điều kì lạ của vụ án liên quan đến 3 chú chó được nuôi trong gia đình của nạn nhân.

Một người phụ nữ bị giết hại trong chính ngôi nhà của mình và nhân chứng duy nhất của vụ án chính là 3 chú chó được nuôi trong gia đình cô.

Một chuyên gia về hành vi của chó sau khi quan sát hiện trường cũng như những chú chó trong gia đình nạn nhân khẳng định, hung thủ nhất định là người quen của nạn nhân cũng như những chú chó kia.

0526_1

Jeffrey Lamb và Cathy Lamb. (Ảnh: Forensic Files).

 Nạn nhân là Cathy Lamb là nhân viên bán hàng của một hiệu thuốc, sống ở hạt Palm Beach, bang Florida, Mỹ cùng chồng là Jeffrey Lamb sinh năm 1973 làm nghề lái xe cứu hộ.

Ngày 15/6/2004, Jeffrey trở về nhà và phát hiện vợ đã chết. Từ hiện trường vụ án, cảnh sát phát hiện máu từ cơ thể nạn nhân chảy ra sàn, văng lên tường cũng như một số đồ đạc cho thấy hung thủ đã sử dụng vật cứng để đánh nạn nhân một cách dữ dội. 

Đồng thời, tại nhà của nạn nhân, cảnh sát cũng phát hiện 2 trong số 3 con chó của vợ chồng Cathy bị thương ở vùng đầu và mặt nên nhóm điều tra phán đoán, rất có thể chúng đã tấn công hung thủ để bảo vệ chủ nhân của mình.

Tuy nhiên có một điều con chó to nhất lại bị nhốt trong phòng ngủ và có vẻ không có bất cứ thương tích nào trên cơ thể.

0530_vu_an_6

(Ảnh: Forensic Files).

 Nhóm điều tra thấy những vết chân chó dính máu trên tấm ga giường. Kết quả phân tích DNA khẳng định máu trên giường thuộc về Cathy. Như vậy con chó to nhất tên là Bandit đã giẫm lên máu của nạn nhân trước khi ai đó đặt nó lên giường. Jeffrey nói Bandit rất hung dữ và sẵn sàng chiến đấu tới chết nếu người lạ xông vào nhà.

0527_hung_thu_1

Bandit. (Ảnh: Forensic Files).

 Ban đầu cảnh sát tưởng Bandit không bị thương. Nhưng khi bác sĩ thú y xem xét kỹ, ông phát hiện nhiều vết thủng ở vùng cổ của nó. Nhóm điều tra kết luận 2 con chó có kích cỡ nhỏ hơn đã cắn Bandit. 

Như vậy, thay vì đoàn kết để chống trả kẻ giết người và bảo vệ Cathy, 3 con chó lại đánh nhau và không hề tấn công hung thủ. Hung thủ không đánh Bandit mà chỉ nện hai con chó nhỏ hơn, rồi sau đó lại dắt Bandit vào buồng ngủ. Đáp án duy nhất là: Đàn chó biết rõ hung thủ nên không dám chống lại. Nhưng một câu hỏi nữa là: Tại sao Bandit chống lại hai con chó kia?

0530_vu_an_14

Bác sĩ thú y xem xét kỹ, ông phát hiện nhiều vết thủng ở vùng cổ của Bandit. (Ảnh: Forensic Files).

 Tại hiện trường vụ án cũng cho thấy không có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ hung thủ đã phá khóa hay phá cửa để xông vào nhà. Nhưng các điều tra viên thấy khá nhiều đồ trang sức quý trên bàn trang điểm của Cathy, nhưng tại sao hung thủ chỉ lấy cặp hoa tai mà không lấy hết số nữ trang trên bàn trang điểm? Ngoài ra các ngăn kéo trong tủ đều bung ra, song quần áo trong đó vẫn nguyên vẹn.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Cathy tử vong bởi nhiều vết thương ở vùng đầu. Chuyên gia pháp y dự đoán cô qua đời trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 17h ngày 15/6/2004.

0527_2

(Ảnh: Forensic Files).

Do Jeffrey phát hiện tử thi của vợ mình nên phía điều tra coi anh là một nhân chứng quan trọng trong vụ án này. Nhưng trong lúc cảnh sát phong tỏa hiện trường, người phụ nữ tên Joie Steidel tới an ủi Jeffrey. Điều khiến phía cảnh sát lại chuyển hương nghi ngờ rất có thể Jeffrey là kẻ tình nghi khi cô ta tự nhận là người yêu của Jeffrey mặc dù anh ta khẳng định quan hệ tình ái giữa họ đã kết thúc và anh đã xin vợ tha thứ để sống bên nhau mãi mãi, nhưng Joie nói họ vẫn yêu nhau.

vu an cathy lamb neu nhu nhung chu cho biet noi p1
Joie Steidel. (Ảnh: Forensic Files).

Phía cảnh sát sau khi điều tra cho thấy Joie Steidel có chứng cứ ngoại phạm. Vào buổi chiều mà vụ án mạng xảy ra, người phụ nữ này làm việc tại một quán cà phê và nhiều khách hàng tiếp xúc với cô.

Lịch sử cuộc gọi điện thoại của Jeffrey cho thấy, ngay sau thời điểm Cathy tử vong, anh ta nói chuyện điện thoại với Lisa Adzerbell, tên người phụ nữ, có chồng và 2 con.

0529_vu_an_3a

Lisa Adzerbell và chồng. (Ảnh: Forensic Files).

 Khi cảnh sát thẩm vấn, Lisa thừa nhận cô cũng có quan hệ tình ái với Jeffrey. Trên thực tế, vài tuần trước cái chết của Cathy, chồng của Lisa từng bắt quả tang hai người tình tứ trong nhà của chính mình.

Dữ liệu từ nhà mạng cho thấy Lisa ở nhà khi nói chuyện qua điện thoại với Jeffrey vào ngày 15/6/2004, nhưng vào thời điểm đó Jeffrey lại không ở công ty như anh ta đã khai với cảnh sát. Trên thực tế, một trạm phát sóng ở gần nhà Jeffrey đã tiếp nhận tín hiệu từ điện thoại của anh ta.

Mọi nghi vấn lúc này đều đổ dồn vào Jeffrey Lamb.

Hung thủ giết Cathy không để lại máu hay bất kỳ dạng vật chất nào trên cơ thể 3 con chó của nạn nhân. Tại đồn cảnh sát, Jeffrey khai anh ta mua con chó Bandit còn Cathy mua 2 con chó nhỏ hơn.

Diễn biến bất ngờ nhất xảy ra khi chuyên gia pháp y lục túi quần và thấy đôi hoa tai của nạn nhân. Trước đó Jeffrey khai đôi hoa tai của vợ anh ta biến mất.

1418_hung_thu_4

Kết quả phân tích DNA từ vết máu cho thấy nó thuộc về Cathy. (Ảnh: Forensic Files).

Khi kiểm tra quần, áo, tất, giày mà Jeffrey mặc trong ngày án mạng xảy ra, chuyên gia phát hiện vết máu cực nhỏ trên quần. Hình dạng và vị trí của vết máu trên quần cho thấy nó văng lên do tác động mạnh của một vật cứng. Kết quả phân tích DNA từ vết máu cho thấy nó thuộc về Cathy.

1416_hung_thu_2

Nợ nần chồng chất, Jeffrey Lamb quyết định giết vợ để chiếm trọn tài sản và số tiền bảo hiểm. (Ảnh: Forensic Files).

Để có thêm bằng chứng Jeffrey có liên quan gì đến vụ án, nhóm điều tra tìm hiểu tình hình tài chính của người đàn ông này.

Người chủ cũ của Jeffrey từng cáo buộc anh ta biển thủ 33.000 USD và buộc tài xế này phải hoàn trả khoản tiền ấy. Công việc hiện tại Jeffrey mang lại mức thu nhập thấp, trong khi anh ta vẫn phải trả dần tiền cho chủ cũ.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là nếu Cathy qua đời, Jeffrey sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm lên tới 29.000 USD.

Ngoài ra, bản di chúc của Cathy cũng có điều khoản chồng cô sẽ là người thừa hưởng toàn bộ tài sản. Như vậy, cảnh sát đã có đủ chứng cứ liên quan tới vụ án mạng, trừ hung khí gây án.

Hai tháng sau vụ án mạng, nóc tòa nhà của công ty mà Jeffrey làm việc bị rò rỉ nên một công nhân lên đó để sửa chữa. Khi lên nóc tòa nhà, người này thấy một dụng cụ để vặn và siết ốc ở lốp ôtô nên báo cảnh sát.

Lỗ hình lục giác đều trên dụng cụ làm lốp có kích thước và có hình dạng trùng khớp với dấu vết do hung khí gây ra trên cư thể Cathy.

Sau khi có đầy đủ chứng cứ và hung khí, cảnh sát bắt Jeffrey Lamb vì tội giết vợ.

1420_hung_thu_6

Khi lên nóc tòa nhà, Một công nhân thấy dụng cụ để vặn và siết ốc ở lốp ôtô nên báo cảnh sát. (Ảnh: Forensic Files).

Theo lời khai của hung thủ, buổi chiều ngày 15/6/2004, Jeffrey báo cáo với cấp trên rằng anh ta lái xe ra trạm xăng để tạo chứng cứ ngoại phạm. Sau đó gã tài xế trở về nhà vào khoảng 16h30 tới 17h rồi nấp ở chỗ kín với công cụ làm lốp để chờ Cathy. 

Khi Cathy bước vào nhà, Jeffrey đập liên tiếp vào đầu và cơ thể vợ. Thấy cảnh tượng đó, bầy chó trở nên kích động và cắn xé lẫn nhau. Để tách chúng ra, Jeffrey nện hung khí vào đầu hai con chó nhỏ, rồi dắt con Bandit vào buồng ngủ và đóng cửa. 

Đồng thời cuộc điện thoại với Lisa đã giúp cảnh sát xác định Jeffrey không ngồi ở công ty như anh ta đã khai. Khi trở lại công ty, Jeffrey ném hung khí lên nóc tòa nhà mà không thể ngờ cảnh sát sẽ tìm ra nó.

Trong phiên xử hồi tháng 9/2006, tòa tuyên bị cáo Jeffrey Lamb mức án chung thân không ân xá vì tội giết vợ.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.