Ấn Độ tuyên bố không còn ai sống sót trong vụ rơi máy bay AN-32

Nhóm cứu hộ của Không quân Ấn Độ không tìm thấy thành viên nào của tổ lái máy bay vận tải quân sự An-32 còn sống sót tại địa điểm tai nạn - đại diện Không quân Ấn Độ cho biết, thưo thông tin từ Sputnik.

Ngày 13/5, nhà chức trách Ấn Độ thông báo không còn ai sống sót trong vụ rơi máy bay quân sự của nước này xảy ra hồi tuần trước tại khu vực đồi núi gần biên giới với Trung Quốc.

Trước đó, hôm 3/6, chiếc máy bay AN-32, chở theo 8 thành viên phi hành đoàn và 5 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang ở một vị trí thuộc banh Arunachal Pradesh, miền Đông Bắc Ấn Độ.

Chiếc máy bay động cơ kép mất liên lạc với bộ phận kiểm soát mặt đất khoảng 35 phút sau khi cất cánh. Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) đã lập tức triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ trong suốt một tuần.

antonov-an32

Lực lượng này cho biết, đội cứu hộ đã tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay tại một khu vực hẻo lánh ở bang Arunachal Pradesh, tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay nhưng không phát hiện có người sống sót trong vụ tai nạn này. (Ảnh: aeronef.net)

Trong thông báo mới đăng trên tài khoản Twitter, IAF xác nhận 8 thành viên đội cứu hộ đã tới địa điểm máy bay rơi vào sáng 13/6 nhưng không tìm thấy người sống sót.

Nhiều trực thăng và máy bay cũng đã được huy động bay tìm kiếm trong phạm vi hàng trăm km2 xung quanh khu vực đồi núi này sau khi các nhân viên khẩn cấp định vị được địa điểm máy bay rơi ở vị trí sườn núi có độ cao so với mực nước biển là 3.650m.

Sau hai lần nỗ lực không thành công, cuối cùng đội leo núi đã tiếp cận được địa điểm máy bay rơi.

Giới chức Ấn Độ trước đó cũng kêu gọi người dân địa phương tổ chức các cuộc tìm kiếm trong khu vực đồi núi này và treo thưởng 500.000 rupee (8.000 USD) nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan được cung cấp.

Hồi năm 2016, một chiếc AN-32 khác cũng từng mất tích trên vịnh Bengal khi đang trong hành trình từ thành phố Chennai tới quần đảo Amanda và Nicobar. Cho tới nay, toàn bộ 29 người có mặt trên chuyến bay này vẫn chưa được tìm thấy.

Antonov An-32 (tên ký hiệu của NATO: "Cline") là một máy bay vận tải quân sự hai động cơ.

An-32 về cơ bản là An-26 được trang bị động cơ mới, khách hàng đầu tiên là Không quân Ấn Độ đã đặt hàng loại máy bay này một phần vì duy trì mối quan hệ tốt giữa người đứng đầu Liên Xô Leonid Brezhnev và người đứng đầu Ấn Độ là Indira Gandhi.

An-32 được thiết kế để bay trong bất kỳ thời tiết nào, kể cả thời tiết xấu nhất, nó có thiết kế tốt hơn so với tiêu chuẩn của An-26.

Với động cơ đặt cao trên cánh cho phép đường kính cánh quạt lớn, An-32 được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt AI-20 công suất 5100 hp, gần như mạnh gấp đôi so với động cơ AI-24 của An-26.

An-32 vì vậy có những đặc trưng cất hạ cánh ưu việt dưới những điều kiện nhiệt đới và miền núi (trên độ cao lớn), nơi không khí nóng hay không khí lõng hạn chế công suất của động cơ.

Giá của An-32 vào năm 2000 là 6-9 triệu USD.

An-32 hiện vẫn đang hoạt động trong lực lượng không quân một số quốc gia. Hiện nay hơn 240 chiếc vẫn đang hoạt động trên toàn thế giới. Hầu hết các quốc gia có điều kiện thời tiết xấu thường đặt mua An-32.

An-32 - Máy bay vận tải hai động cơ bao gồm các phiêm bản:

An-32B: Phiên bản cải tiến.

An-32P Firekiller: Phiên bản cứu hỏa.

An-32B-100 - Phiên bản nâng cấp động cơ với hệ thống cánh quạt 6 lưỡi.

An-32V-200 - Phiên bản nâng cấp động cơ với hệ thống cánh quạt 6 lưỡi.

An-32M - Trang bị động cơ Pratt & Whitney Canada PW150A.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.