'Biển hiệu ngọng' ở Nam Từ Liêm: Đơn vị quảng cáo tự ý làm

Liên quan vụ biển hiệu sai chính tả ở Nam Từ Liêm, lãnh đạo quận này cho biết đơn vị quảng cáo tự ý làm, không xin phép.
 
bien hieu ngong o nam tu liem don vi quang cao tu y lam 'Biển hiệu ngọng' ở quận Nam Từ Liêm: Lỗi tại ai?
bien hieu ngong o nam tu liem don vi quang cao tu y lam Kỷ luật, điều chuyển Hiệu trưởng THCS Phú Đô về Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm
bien hieu ngong o nam tu liem don vi quang cao tu y lam Sự thật việc trường THCS Lô-mô-nô-xốp che giấu vụ học sinh bị bạn đánh
bien hieu ngong o nam tu liem don vi quang cao tu y lam
Liên quan vụ biển hiệu sai chính tả ở Nam Từ Liêm, lãnh đạo quận này cho biết đơn vị quảng cáo tự ý làm, không xin phép.

Liên quan đến việc loạt biển, pano kèm khẩu hiệu tuyên truyền in sai tên quận Nam Từ Liêm, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết sau khi nhận được tin báo chí phản ánh đã xử lý ngay.

Cụ thể, quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu Công ty Toàn Cầu - đơn vị in ấn các biển quảng cáo sai tiến hành tháo dỡ. "Quận đang xem xét xử lý sai phạm của đơn vị quảng cáo. Công ty này tự ý làm, không báo cáo và không xin phép quận", ông Long nói.

Theo ông Long, công ty quảng cáo đã "lấy mẫu khẩu hiệu năm ngoái, khi lên phông chữ bị lỗi" nên đã dẫn đến tình trạng biển quảng cáo bị sai tên quận Nam Từ Liêm.

"Đơn vị quảng cáo không báo cáo nên quận không kiểm duyệt được nội dung. Quận đang chỉ đạo phường xem xét vấn đề cấp phép đặt biển quảng cáo của đơn vị này", ông Long cho biết.

Trước đó, một số người dân rất ngạc nhiên trước việc một loạt các bảng pano tuyên truyền kích thước lớn đặt dọc các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị viết sai chính tả tên quận.

Cụ thể, các tấm bảng tuyên truyền đặt tại các tuyến đường này có nội dung: Đảng bộ và nhân dân quận Nam Từ Niêm đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết tâm xây dựng quận trở thành đô thị “Xanh – Sạch – Văn minh – Hiện đại”.

Trong nội dung trên, tên quận Nam Từ Liêm bị viết sai chính tả thành “Nam Từ Niêm” thay vì “Nam Từ Liêm”. Được biết, có khoảng 20 tấm biển khổ lớn in sai tên quận được đặt dọc tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.