Biến video, ảnh động thành hình nền cho Desktop

Nếu muốn thay đổi không khí, bạn có thể cài đặt phần mềm GIFPaper hoặc DeskScapes để biến những đoạn video, ảnh động (GIF) yêu thích thành hình nền cho máy tính để bàn hoặc laptop.

1. Windows

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm DeskScapes tại địa chỉ https://goo.gl/2e1mr, tương thích với các thiết bị chạy Windows 7 hoặc cao hơn. Lưu ý, vì đây là phần mềm có phí nên bạn chỉ chọn Get it now > Try it Free để sử dụng thử trong vòng 30 ngày. Trong lúc cài đặt, người dùng nên chọn Custom để bỏ bớt những phần mềm không cần thiết.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

- Bước 2: Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần chọn Start 30 Day Trial, sau đó, nhập địa chỉ email và tiến hành xác thực tài khoản.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

- Bước 3: Giao diện của DeskScapes tương đối đơn giản, mặc định, chương trình sẽ hiển thị một số bức ảnh động (GIF) và những hình nền có sẵn trên máy tính để bạn lựa chọn, kèm theo đó là một số tùy chọn gồm Info (thông tin hình ảnh), Adjust (canh chỉnh vị trí), Effects (40 hiệu ứng) và Color hoặc Settings tùy thuộc vào bức ảnh đang được chọn.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

Để hình ảnh độc đáo hơn, bạn có thể tận dụng các hiệu ứng có sẵn trong phần Effects. Đặc biệt, DeskScapes còn cho phép người dùng sử dụng nhiều ảnh động cùng lúc (nhấn phím Ctrl) và tự động thay đổi theo từng mốc thời gian.

- Bước 4: Nếu muốn sử dụng video hoặc ảnh động làm hình nền, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải, chuyển sang thẻ Folder > Add và tìm đến thư mục chứa video yêu thích (tương thích với các định dạng video .AVI và .WMV).

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

- Bước 5: Khi hoàn tất, video của bạn sẽ được bổ sung vào thư viện, việc bạn cần làm lúc này là nhấp vào nút Apply to my desktop để biến video thành hình nền máy tính.

Đối với các hệ thống máy yếu, bạn có thể vào Settings và kéo thanh trượt sang phần Best performance để ưu tiên hiệu suất thay vì ưu tiên chất lượng (Best quality), việc này sẽ giúp máy tính có thể hoạt động ổn định hơn.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

2. macOS

- Bước 1: Nếu đang sử dụng các thiết bị chạy macOS, bạn có thể tải về phần mềm GIFPaper tại đây. Khi hoàn tất, bạn hãy giải nén và nhấp vào tập tin GIFPaperPrefs.prefPane để cài đặt, nhập mật khẩu khi được yêu cầu.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

- Bước 2: Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhấn Browse và tìm đến bức ảnh động (GIF) cần sử dụng, điều chỉnh vị trí (Alignment) và chế độ co giãn (Scaling) cùng một vài thông số khác.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

- Bước 3: Khi đã vừa ý, bạn chỉ cần truy cập vào thư mục đã giải nén ban đầu và chạy tập tin GIFPaperAgent.app để áp dụng.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop

Lưu ý, nếu muốn sử dụng ảnh động này làm hình nền cho những lần sau, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái, chọn Preperences > Users & Groups > Login Items, sau đó, nhấn dấu cộng và tìm đến ứng dụng GIFPaperAgent.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop
bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop Cảnh báo màn hình nhập lậu chất lượng kém tràn lan trên thị trường

Dù đã có thông tư số 31/2015/TT-BTTT của Bộ Thông Tin và Truyền thông ban hành cấm các loại màn hình máy tính (monitor) LCD ...

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop Cuối cùng, Microsoft cũng đã mang ứng dụng desktop lên smartphone chạy Windows 10

Có lẽ thời điểm mà những fan trung thành "gan lì" của Windows Phone đang chờ đợi đã tới.

bien video anh dong thanh hinh nen cho desktop Microsoft chuẩn bị tung ra Paint cho Windows 10 hoàn toàn mới

Một phần mềm tưởng phụ khá nhỏ, được xuất bản kèm Windows từ khá lâu, cũng được Microsoft "quan tâm" khá kỹ lưỡng.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.