Biểu tình 'Áo khoác vàng' phá và đốt nhiều xe sang tại Paris

Porsche 911, Mercedes-AMG GT và nhiều xe sang khác đã bị đoàn người biểu tình “Áo khoác vàng” thiêu rụi tại Pháp.
'Áo khoác vàng' đập phá Porsche 911 Cabriolet Chiếc Porsche 911 Cabriolet hạng sang bị đập phá trên đường thủ đô Paris hoa lệ.

Người Pháp đôi khi chẳng vì lý do gì cũng phá xe. Giao thừa năm nào cũng thế, thủ đô Paris lại bừa bộn xác xe. Giao thừa năm ngoái xác lập kỷ lục mới khi số xe bị đập phá và thiêu rụi lên tới 650 xe.

Nhiều ngày qua tại các thành phố nước Pháp, đặc biệt tại Paris, biểu tình bạo lực đã diễn ra nhằm phản đối việc tăng thuế nhiên liệu của Tổng thống Emmanuel Macron.

Những người biểu tình “áo khoác vàng” bày tỏ giận dữ với ông Macron, người bị cho đã khiến giá xăng dầu và sinh hoạt phí tăng cao.

Tổng thống Pháp ra sắc lệnh tăng thuế nhiên liệu diesel nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe ít ô nhiễm môi trường hơn.

Tại quốc gia mà phần lớn xe chạy bằng diesel như Pháp, sắc lệnh này chẳng khác gì cú tát vào mặt dân nghèo.

bieu tinh ao khoac vang pha va dot nhieu xe sang tai paris
Đám đông trút giận vào những chiếc xe hơi trên đường phố ở Pháp. (Ảnh: Irish Time).

Các nhóm “áo khoác vàng” không chỉ gây chiến với cảnh sát mà còn đập phá cửa hàng, đồ đạc trên phố, đồng thời thể hiện sự tức giận với những chiếc xe hơi.

Một vài nhóm người trong số này chỉ chọn xe sang để đập phá, vì họ cho rằng nó là biểu tượng của sự giàu sang giống như ông Macron, giới nhà giàu, tài phiệt và chủ ngân hàng.

Trong những ngày này, đỗ những chiếc xe sang như Porsche 911 Cabriolet hay Mercedes-AMG GT trên đường phố Paris là việc làm vô cùng mạo hiểm. Chúng dễ dàng biến thành mục tiêu đập phá của nhóm biểu tình.

Trên mạng xuất hiện nhiều video quay cảnh nhóm “áo khác vàng” đập phá xe. Cửa sổ, đèn pha và mui xe bị đập tan tành, thậm chí còn bị châm lửa đốt như trường hợp một chiếc Porsche 911 và Mercedes-AMG GT S.

Video khác quay cảnh “áo khoác vàng” phá hủy xe cảnh sát, một chiếc Range Rover Sport biển ngoại giao, đồng thời thiêu rụi nhiều phương tiện khác.

bieu tinh ao khoac vang pha va dot nhieu xe sang tai paris Ông Macron sẽ sớm đưa ra các biện pháp mạnh mẽ để chấm dứt phong trào 'Áo vàng'

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ sớm công bố các biện pháp mạnh mẽ và ngay lập tức để chấm dứt làn sóng biểu tình ...

bieu tinh ao khoac vang pha va dot nhieu xe sang tai paris Ảnh: Cùng với Pháp, biểu tình ‘Áo vàng’ nổ ra ở Bỉ và Hà Lan

Những cuộc biểu tình ở Paris đã lan sang Bỉ và Hà Lan với 1.400 người bị bắt giữ trong khi cảnh sát Pháp kêu ...

bieu tinh ao khoac vang pha va dot nhieu xe sang tai paris Xe bọc thép và hơi cay - Paris 'căng như dây đàn'

Hàng nghìn người thuộc phong trào "áo khoác vàng" vẫn xuống đường ở Paris vào ngày 8/12 nhưng bạo loạn đã không xảy ra như ...

bieu tinh ao khoac vang pha va dot nhieu xe sang tai paris Cận cảnh đụng độ giữa Cảnh sát Pháp với người biểu tình ở Paris

Cảnh sát Pháp hôm nay phải dùng đến đạn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình phản đối Tổng thống Emmanuel Macron tập ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.