Bình Định đề nghị bổ sung 71 ha đất vào quy hoạch phát triển cảng cạn Việt Nam

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật, bổ sung 71 ha đất quy hoạch xây dựng cảng cạn ICD của tỉnh vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

UBND tỉnh Bình Định mới đây có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam về việc bổ sung quy hoạch hệ thống cảng cạn trên địa bàn tỉnh Bình Định vào hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo công văn, hệ thống cảng cạn trên địa bàn tỉnh (Cảng cạn Quy Nhơn) được quy hoạch với vị trí dự kiến là hàng lang đường 19, với diện tích quy hoạch đến năm 2020 là 5 - 15 ha và đến năm 2030 diện tích quy hoạch là 15 ha.

Để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định ngày 5/9/2014 về việc quy hoạch chi tiết mở rộng Cảng biển Quy Nhơn đến năm 2030 tầm nhìn sau năm 2030, với quy mô hàng hóa thông qua cảng đạt 10 triệu tấn/năm vào năm 2015; đạt từ 15-18 triệu tấn/năm vào năm 2020 và từ 25-30 triệu tấn/năm sau năm 2030. 

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng đã quy hoạch hệ thống cảng cạn trên địa bàn tỉnh để đáp ứng yêu cầu phát triển gia tăng sản lượng hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn, gồm ba khu vực với tổng diện tích 71 ha.

Cụ thể, khu vực số 01 là Khu trung tâm dịch vụ kho bãi cảng Thị Nại tại xã Phước Lộc và thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước với diện tích khoảng 23 ha; Khu vực số 02 là Khu cảng nội địa ICD do CTCP Cảng Quy Nhơn đăng ký đầu tư tại xã Phước Lộc và xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước với diện tích khoảng 18 ha.

Còn Khu vực số 03, theo định hướng Quy hoạch xây dựng vùng huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh đã phê duyệt quyết định số 719 ngày 8/3 - quy hoạch Khu cảng cạn ICD phía Tây tỉnh với quy mô diện tích khoảng 30 ha.

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật, bổ sung 71 ha đất quy hoạch xây dựng cảng cạn ICD của tỉnh vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhằm đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hóa, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.