Bình Định dự chi hơn 10.000 tỷ đồng làm 121 km đường phía tây tỉnh

Dự án nâng cấp, mở rộng đường phía Tây tỉnh Bình Định (ĐT 638) có chiều dài tuyến khoảng gần 121 km. Trong đó, chiều dài tuyến tận dụng đường hiện có khoảng hơn 57 km, tuyến xây dựng mới khoảng 64 km.

Nút giao tuyến ĐT 638 cũ với tuyến cao tốc Bắc - Nam. (Ảnh: UBND tỉnh Bình Định).

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bình Định, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát thực địa để chuẩn bị đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường phía Tây tỉnh (ĐT 638).

Theo đề xuất của Ban Quản lý Dự án Giao thông và đơn vị tư vấn thiết kế, cần xây dựng tuyến đường Tây tỉnh ĐT 638 theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với quy mô mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 22 m; chiều dài tuyến khoảng gần 121 km.

Trong đó, chiều dài tuyến tận dụng đường hiện có khoảng hơn 57 km, tuyến xây dựng mới khoảng 64 km. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2025 - 2030.

Tuyến đường có điểm đầu đấu nối với nút giao trục chính đô thị và đường Quốc lộ 1A mới, cách cầu Quy Thuận 2 (cầu Chui La Vuông) khoảng 250 m về phía nam, thuộc xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn. Điểm cuối tại Km120+825 giao với quốc lộ 19 tại Km27+100.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo tỉnh cơ bản đồng ý về hướng tuyến, đồng ý cho chủ trương chuẩn bị dự án đầu tư trong giai đoạn 2025 - 2030 đối với Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường phía tây tỉnh ĐT 638 với quy mô bề rộng nền đường 22 m, trên chiều dài khoảng 120 km, nhằm phát triển kinh tế - xã hội các địa bàn phía Tây của tỉnh.

Phương án ưu tiên là tổ chức giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích bề rộng mặt đường 22m, đầu tư xây dựng hai làn đường, mỗi bên rộng 6 m, chính giữa là dải đất dự phòng để tiếp tục đầu tư mở rộng trong tương lai khi đảm bảo các điều kiện.

Trước đây, tuyến đường này được UBND tỉnh đầu tư nâng cấp mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp IV-VI đồng bằng với nền đường từ 6,5 - 9 m, nhiều đoạn dựa trên nền đường cũ, dích dắc, chưa đáp ứng được lưu lượng xe ngày càng tăng cao.

Dự án này được đầu tư nâng cấp  mở rộng sẽ hoàn thiện 4 trục chính giao thông của tỉnh theo hướng Bắc - Nam cùng với ba tuyến đường là đường ven biển tỉnh, QL 1A, dự án cao tốc Bắc - Nam (dự kiến hoàn thành năm 2025). Dự án cũng đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho các địa phương phía Tây tỉnh.

Lãnh đaọ tỉnh cũng giao Ban QLDA Giao thông tỉnh hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong Quý III/2024 và đưa vào đầu tư trung hạn giai đoạn 2025 - 2030.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Nơi quy hoạch khu đô thị mới G19 hơn 2.000 tỷ đồng gần Thành phố Thông minh BRG
Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G19 tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh cũ, hiện là xã Thiên Lộc, TP Hà Nội có diện tích khoảng 26,1ha.