Bình Định sắp có tuyến đường nghìn tỷ từ An Nhơn đến đường ven biển tây đầm Thị Nại

Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại dài khoảng 9,4 km, tổng vốn đầu tư hơn 1.040 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại.

Mục tiêu dự án nhằm hình thành tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây, kết nối thị xã An Nhơn với huyện Tuy Phước.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính liên vùng An Nhơn, Tuy Phước và phía bắc TP Quy Nhơn, mở rộng không gian về phía tây đầm Thị Nại, giao thương giữa đô thị An Nhơn, huyện Tuy Phước và các vùng lân cận được thuận lợi.

Theo quy hoạch, điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao quốc lộ 1 với đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn. Điểm cuối giao với đường ven biển phía tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước.

Toàn tuyến dài gần 9,4 km, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng 22 m và vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư hơn 1.040 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân.

Đây là công trình giao thông đường bộ nhóm A, cấp II. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.674 tỷ đồng, tiến độ thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024.

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định là chủ đầu tư dự án.

Về quy mô đầu tư, tuyến đường có chiều dài 13,6 km, nền đường rộng 20,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Điểm đầu dự án (Km0) là điểm giao giữa dự án Đường trục Khu kinh tế nối dài với dự án Đường nối chùa Linh Phong (Km1+100 – lý trình dự án Đường trục Khu kinh tế nối dài), tuyến đi mới hoàn toàn qua đồng ruộng, khu dân cư thưa thớt, tuyến đi gần song song với ĐT.640, cách ĐT.640 khoảng 1 – 2 km về phía đông, cuối tuyến (Km13+581,30) giáp nối với dự án đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân.

Tuyến đi qua địa bàn thị trấn Cát Tiến, xã Cát Chánh huyện Phù Cát và các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt lần này cũng đã nêu ra giải pháp thiết kế của 9 cây cầu trên tuyến gồm Phú Hậu, Phước Thắng 1, Phước Thắng 2, Phước Thắng 3, Phước Hòa, Phước Sơn 1, Phước Sơn 2, Phước Thuận và Diêm Vân.

Theo UBND tỉnh Bình Định, công trình sau khi hoàn thành sẽ kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương ven biển.

Trong 5 năm tới, Bình Định sẽ kết hợp nguồn vốn Trung ương, vốn ODA với nguồn vốn ngân sách địa phương đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm với quy mô vốn hơn 16.400 tỷ đồng.

Các dự án này gồm Đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân (1.674 tỷ đồng); Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ quốc lộ 1D - quốc lộ 19 mới (1.100 tỷ đồng); tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (705 tỷ đồng; tuyến đường kết nối từ đường phía tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ (701 tỷ đồng),...

chọn
Các dự án của Novaland, Nam Long, DIG ở Đồng Nai đón tin mừng
Quy hoạch chung TP Biên Hòa vừa được phê duyệt điều chỉnh cục bộ. MBS đánh giá động thái này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch 1/500 các phân khu thuộc dự án Aqua City, Izumi và Khu đô thị Long Tân.