Bình Định sắp thông xe cầu vượt biển

Cầu vượt biển Đề Gi có tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 8 tới đây.

Theo Báo Bình Định, cầu vượt biển Đề Gi là hạng mục nằm trong dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT 639), đoạn từ cầu Đề Gi đến Mỹ Thành. Sau gần 10 tháng thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính.

 

Công trường thi công cầu Đề Gi. (Ảnh: Báo Bình Định).

Tuyến đường ven biển (ĐT 639),  đoạn từ cầu Đề Gi đến Mỹ Thành dài 7,6 km; bắt đầu từ xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, kéo dài đếnxã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ; tổng mức đầu tư hơn 611 tỷ đồng.

Trong đó, cầu vượt biển Đề Gi có chiều dài 396,6 m; bề rộng toàn cầu 17,5 m; tổng mức đầu tư trên 352 tỷ đồng. Cầu dẫn phía Phù Cát gồm ba nhịp dầm, dài tổng cộng 118,3 m; cầu dẫn phía Phù Mỹ gồm ba nhịp dầm, dài tổng cộng 78,3 m.

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, công trình được khởi công tháng 10/2020, thời gian thi công 18 tháng, công tác giải phóng mặt bằng trước đây chưa đáp ứng điều kiện để triển khai.

Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành hơn 79% khối lượng thi công trong phần việc và cơ bản đáp ứng đúng tiến độ.

Về tổng quan, các nhà thầu đã thi công hoàn thành cơ bản hai cầu dẫn, với ba nhịp chính cũng đã thi công đạt hơn 70% khối lượng. Dự kiến, các nhà thầu sẽ huy động tối đa nhân lực để hợp long toàn bộ cầu vào đầu tháng 8, hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 8 tới đây.

Dự án đường ven biển ĐT 639 dài 117,96 km từ TP Quy Nhơn đến Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, được chia 9 đoạn tuyến, dự kiến hoàn thành tổng thể năm 2025. 

 

chọn
Kinh Bắc nói gì về khoản giảm trừ doanh thu gần 450 tỷ đồng trong quý IV/2022?
VCSC dẫn lời từ Kinh Bắc cho biết, công ty ghi nhận khoản giảm trừ doanh thu hơn 447 tỷ đồng từ việc hoàn trả lại đất đã bán tại Khu đô thị Tràng Duệ, góp phần dẫn đến khoản lỗ sau thuế gần 540 tỷ đồng trong quý IV/2022.