Bình Định sắp thông xe cầu vượt biển

Cầu vượt biển Đề Gi có tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 8 tới đây.

Theo Báo Bình Định, cầu vượt biển Đề Gi là hạng mục nằm trong dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT 639), đoạn từ cầu Đề Gi đến Mỹ Thành. Sau gần 10 tháng thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính.

 

Công trường thi công cầu Đề Gi. (Ảnh: Báo Bình Định).

Tuyến đường ven biển (ĐT 639),  đoạn từ cầu Đề Gi đến Mỹ Thành dài 7,6 km; bắt đầu từ xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, kéo dài đếnxã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ; tổng mức đầu tư hơn 611 tỷ đồng.

Trong đó, cầu vượt biển Đề Gi có chiều dài 396,6 m; bề rộng toàn cầu 17,5 m; tổng mức đầu tư trên 352 tỷ đồng. Cầu dẫn phía Phù Cát gồm ba nhịp dầm, dài tổng cộng 118,3 m; cầu dẫn phía Phù Mỹ gồm ba nhịp dầm, dài tổng cộng 78,3 m.

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, công trình được khởi công tháng 10/2020, thời gian thi công 18 tháng, công tác giải phóng mặt bằng trước đây chưa đáp ứng điều kiện để triển khai.

Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành hơn 79% khối lượng thi công trong phần việc và cơ bản đáp ứng đúng tiến độ.

Về tổng quan, các nhà thầu đã thi công hoàn thành cơ bản hai cầu dẫn, với ba nhịp chính cũng đã thi công đạt hơn 70% khối lượng. Dự kiến, các nhà thầu sẽ huy động tối đa nhân lực để hợp long toàn bộ cầu vào đầu tháng 8, hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 8 tới đây.

Dự án đường ven biển ĐT 639 dài 117,96 km từ TP Quy Nhơn đến Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, được chia 9 đoạn tuyến, dự kiến hoàn thành tổng thể năm 2025. 

 

chọn
Tuyến tỉnh lộ đi sân bay Long Thành sắp được chi gần 6.000 tỷ để mở rộng tại Đồng Nai
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 769 có chiều dài gần 30 km; điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây, xã Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với Quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An, xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tỉnh này dự kiến khởi công dự án này vào tháng 2/2026.