BlackBerry gỡ toàn bộ ứng dụng trả phí khỏi kho phần mềm BlackBerry World

Tháng 12 năm ngoái, BlackBerry cam kết hỗ trợ nền tảng BB10 thêm ít nhất 2 năm tới và kho ứng dụng BlackBerry World sẽ đóng cửa chính thức vào 31/12/2019.

BlackBerry vừa thông báo tới các nhà phát triển về quyết định gỡ bỏ bắt buộc đối với các phần mềm có trả phí khỏi gian ứng dụng BlackBerry World (BBW) của hãng, bắt đầu từ 1/4. Đại diện hãng cho biết chợ ứng dụng này sẽ trở thành kho miễn phí 100% và mọi hệ thống mua bán, thanh toán trên BBW sẽ ngừng hoạt động.

blackberry go toan bo ung dung tra phi khoi kho phan mem blackberry world

Ứng dụng vẫn có thể được thanh toán nhưng hệ thống mua bán phải do nhà phát triển phần mềm đó hỗ trợ và tích hợp sẵn. Việc hoàn tiền cho các nội dung trả phí sẽ được BlackBerry hỗ trợ tới hết 30/4/2018 và người dùng vẫn được truy cập vào các nội dung trên ngay cả khi phần mềm đã bị xóa bỏ. Nếu nhà phát triển không chủ động chuyển ứng dụng của mình từ trả phí sang miễn phí, BlackBerry sẽ xóa hoàn toàn khỏi BBW vào ngày 31/3.

Đây đồng thời là "án tử" cho BB10, nền tảng di động cuối cùng do chính hãng phát triển và cài đặt trên các mẫu smartphone của mình trước đây. Hiện tại, các máy BlackBerry không còn do chính công ty với biểu tượng Chùm dâu sản xuất mà do các đối tác khác làm, chỉ đứng tên thương hiệu này. Những model sản xuất dưới hình thức này đều chạy Android.

Tháng 12 năm ngoái, BlackBerry cam kết hỗ trợ nền tảng BB10 thêm ít nhất 2 năm tới và kho ứng dụng BlackBerry World sẽ đóng cửa chính thức vào 31/12/2019.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.