Bỏ 16,5 tỷ đồng để có 'hợp đồng tình ái' với hoa hậu, đại gia Cao Toàn Mỹ là ai?

Vụ án giữa hoa hậu và đại gia đang là "tâm bão" suốt những ngày qua, ông Cao Toàn Mỹ - "người bị hại" trong vụ kiện cáo dường như đang bị dư luận quay lưng, cho rằng thực chất chỉ là "đại gia rởm"?

Ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977), từng học tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), tốt nghiệp trường ĐH Bách Khoa và tiếp tục du học ở nước ngoài.

Năm 2002, trở về nước, ông Cao Toàn Mỹ có thời gian ngắn đầu quân cho một ngân hàng tiếng tăm ở TP HCM nhưng sau đó nhanh chóng bỏ việc để lập công ty riêng.

Năm 2004, ông Mỹ cùng 3 người khác sáng lập Công ty VinaGame, sau này đổi tên thành Công ty cổ phần Vietnams Unicom VNG. VNG hiện là nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với nhiều tựa game online từ trước đến nay.

bo 165 ty dong de co hop dong tinh ai voi hoa hau dai gia cao toan my la ai
Ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo - hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Tháng 7 năm 2004 công ty ký hợp đồng với Kingsoft để mang game Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nên cơn sốt tại Việt Nam với con số 200.000 người chơi truy cập tại cùng một thời điểm.

Năm 2008, công ty đổi thương hiệu thành VNG Corporation. Giữa năm 2009, sản phẩm mạng xã hội Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng vào cuối năm.

Năm 2012 và 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Ngày 20/9/2016 vừa qua, ứng dụng Zalo vừa chạm mốc 60 triệu người dùng toàn cầu.

bo 165 ty dong de co hop dong tinh ai voi hoa hau dai gia cao toan my la ai
Giao diện trang web Hẹn Ăn Trưa do đại gia Cao Toàn Mỹ sáng lập

Ngoài VNG, trong năm 2007, ông Mỹ đã lập ra website www.henantrua.vn để giúp các bạn trẻ làm công sở có thể kết nối, giao lưu và gặp gỡ nhau sau giờ làm việc. Tháng 8/2007, Vina Cyber tung ra dịch vụ hẹn hò tốc độ với mục đích kết nối những người độc thân thông qua chuỗi các cuộc hẹn cá nhân.

Thời điểm đó, Hẹn Ăn Trưa có số lượng trên 70 ngàn người truy cập, được xếp hạng mạng ảo kết bạn có số thành viên tham gia đông nhất trong cả nước. Trong đó, số lượng người tham gia đông nhất là các nhân viên văn phòng- những người có ít thời gian trong việc giao lưu kết bạn (chiếm trên 50 % số lượng thành viên).

Năm 2008, công ty của đại gia Cao Toàn Mỹ tiếp tục cho ra mắt trang web tuyển dụng trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang tại địa chỉ www.nguoimauviet.vn dù hiện website đã không còn hoạt động.

Bên cạnh những dự án nổi đình nổi đám nói trên, đại gia 40 tuổi còn được biết đến với những dự án đầu tư kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua Internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Từng có thời gian thua lỗ vào năm 2014, nhưng chỉ 2 năm sau đó, tức quý I/2016, VNG quay trở lại lĩnh vực thương mại điện tử với khoản đầu tư hơn 384 tỷ đồng để có 38% vốn tại CTCP Tiki – đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Tiki.vn đang rất sôi động và được tín nhiệm.

Dù nổi tiếng trong giới kinh doanh nhưng vị đại gia trẻ chỉ được dư luận biết đến vào năm 2015, khi ông này kiện hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hoa hậu Phương Nga, bị cáo trong vụ án bị tố đã lừa vị giám đốc mua nhà khống để chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bị cáo Phương Nga lại phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định, số tiền đó là "tình phí" mà đại gia Cao Toàn Mỹ trả cho cô để đổi lại tình cảm trong 7 năm.

bo 165 ty dong de co hop dong tinh ai voi hoa hau dai gia cao toan my la ai Ông Mỹ nói có đủ chứng cứ khẳng định hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Trả lời luật sư của Phương Nga, ông cao Toàn Mỹ khẳng định tất cả các giấy biên nhận nhận tiền mà Phương Nga viết ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.