Vụ hoa hậu Phương Nga: Công an TP HCM bác đơn ông Cao Toàn Mỹ khiếu nại

Công an TP HCM bác đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ liên quan đến số tiền 2,5 tỉ đồng mà công an ra quyết định thu hồi.

Ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận đã ra quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7, TP HCM).

Công an TP HCM đã bác đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ khi ông này đề nghị hủy bỏ quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng.

Cũng trong quyết định giải quyết khiếu nại này, Công an TP HCM đồng ý đề nghị của ông Mỹ cho phong phong tỏa một tài khoản đứng tên của ông tương đương với số tiền bị thu hồi, để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự.

vu hoa hau phuong nga cong an tp hcm bac don ong cao toan my khieu nai
Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Nếu ông Cao Toàn Mỹ không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại này thì có quyền gửi đơn đến VKSND TP HCM yêu cầu giải quyết đơn theo thủ tục chung.

Trước đó, sau khi bị khởi tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga) đã yêu cầu gia đình nộp 2,5 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Công an TP HCM xác định ông Mỹ là bị hại trong vụ án nên chuyển số tiền này cho ông.

Tuy nhiên, trong quá trình vụ án bị điều tra, truy tố và xét xử, Thùy Dung đã thay đổi lời khai nói rằng tiền này là do mình tiết kiệm được, không phải là tiền lừa đảo ông Mỹ. Vừa qua, Công an TP HCM đã ra quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng này để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự. Ông Mỹ không đồng ý nên có đơn khiếu nại.

Song song đó, ông Mỹ cũng có đơn gửi Giám đốc Công an TP HCM yêu cầu thẩm tra chi tiết có bộ phận giám sát các biên bản, báo cáo của điều tra viên thụ lý vụ án vì cho rằng điều tra viên có dấu hiệu thiên vị, không khách quan trong việc điều tra, suy đoán bất lợi cho ông.

Ông Cao Toàn Mỹ cho rằng những sai sót trong quá trình ghi lời khai sẽ dẫn đến hệ lụy nguy hiểm cho ông và gia đình. Chính vì vậy, ông Cao Toàn Mỹ đề nghị Giám đốc Công an TP HCM cần chỉ đạo xử lý vụ việc nhằm "ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng sắp xảy ra đối với một gia đình lương thiện trong xã hội".

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Nga nói có nhiều mối quan hệ có thể mua nhà giá rẻ nên ông Mỹ tin tưởng chuyển cho Nga và Dung số tiền 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, không mua được nhà nhưng ông Mỹ đòi tiền Nga không trả nên ông làm đơn tố cáo.

vu hoa hau phuong nga cong an tp hcm bac don ong cao toan my khieu nai Gia hạn điều tra 3 tháng vụ án hoa hậu Phương Nga

Đến nay hơn 3 năm 7 tháng kể từ khi vụ án hoa hậu Phương Nga bị khởi tố thì sự việc vẫn chưa ngã ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.