Vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Có hay không 'hợp đồng tình ái'?

Ngày 17/12, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, cơ quan này đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu Phương Nga.

vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai

Đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Phương Nga.

Hoa hậu Phương Nga được “tự do”?

Trước đó, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP HCM) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 139 của Bộ luật hình sự, do được xác định có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ.

Sau hai phiên toà xét xử sơ thẩm, chiều 29/6/2017, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn.

Đến tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định tạm tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nga và Dung.

Đến tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an TP HCM quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra vụ án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 8/2018, CQĐT đề nghị VKSND TP HCM gia hạn thời gian điều tra. Ngày 6/9/2018, VKSND TP HCM đã quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án này đến 11/12/2018.

Như vậy, theo quyết định gia hạn thời gian điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, ngày 11/12 đã hết hạn điều tra bổ sung vụ án.

Theo Công an TP HCM cho biết, đến nay vụ án đã hết thời hạn điều tra bổ sung nhưng không chứng minh được hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Hành vi của các bị can có dấu hiệu của Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Luật Hình sự năm 2015.

Cụ thể, kết quả điều tra bổ sung chứng minh được Phương Nga đã có hành vi sử dụng tài liệu "Di chúc" được đóng bằng con dấu giả của doanh nghiệp tư nhân khách sạn Phi Vũ Trâm Anh để nộp cho CQĐT.

Nội dung bản di chúc là bà Lương Thị Kim Phi là chủ căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (Quận 1) để lại di sản thừa kề cho ông Nguyễn Văn Yên. Sau đó ông Yên mua bán căn nhà với Nga, Dung để đối phó với công an.

Thế nên, chỉ xác định thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7, Nguyễn Trãi (Quận 1) là có sau thời điểm Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, cho biết đã hủy bỏ Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Đồng thời, cũng trả lại cho hai người này một số vật dụng cùng số tiền gần 37 triệu đồng.

Liên quan đến số tiền 2,5 tỉ đồng (trước đây thu giữ của Dung), Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có quyết định huỷ bỏ quyết định xử lý vật chứng và có quyết định thu hồi số tiền này. Đồng thời, Cơ quan này cũng bác khiếu nại của ông Mỹ về việc thu hồi này để giải quyết theo tố tụng dân sự về tranh chấp vật chứng.

vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai

Hoa hậu Phương Nga trong phiên sơ thẩm lần 2.

Có hay không “Hợp đồng tình ái”?

Trong suốt thời gian tạm giam, Phương Nga luôn giữ im lặng, không khai bất cứ điều gì tại cơ quan điều tra. Nga từng bị đưa ra xét xử lần 1 vào ngày 21/9/2016. Tại phiên tòa hồi tháng 6/2017, Phương Nga và Dung đều không thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo Nga, Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm yêu đương vào đầu năm 2012. Đến tháng 5/2015, Nga và ông Mỹ chia tay.

Nga cũng thừa nhận, trong thời gian quen nhau, ông Mỹ có chuyển cho Nga số tiền hơn 16,5 tỉ đồng nhưng đây không phải là tiền mua nhà, mà thực chất là “tình phí”. Bởi trước đó, Nga và ông Mỹ có thỏa thuận một bản “hợp đồng tình ái” với nội dung Nga phải duy trì mối quan hệ với ông Mỹ ít nhất 7 năm, nếu sai phải trả lại tiền.

Trong khi Nga, Dung và nhân chứng Nghĩa luôn khẳng định quan hệ tình cảm giữa Nga và ông Mỹ thì ông Mỹ lại một mực cho rằng đó chỉ là quan hệ buôn bán, mua nhà giá rẻ nên yêu cầu Nga trả lại tiền. Do không đòi được tiền nên ông Mỹ tố cáo hành vi lừa đảo của Nga lên cơ quan công an.

Biết ông Mỹ làm đơn tố cáo mình, nên Nga đã nghe theo một người tên Nguyễn Mai Phương hướng dẫn làm các giấy tờ, hợp đồng giả.

Theo Công an TP HCM, quá trình điều tra ông Cao Toàn Mỹ có lời khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng cũng như nội dung đơn tố cáo và thoả thuận mua bán với căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, Quận 1, TP HCM.

Sau khi điều tra lại, Công an TP HCM cho biết, Nga vẫn khẳng định về mục đích ông Mỹ đưa tiền cho Nga để hỗ trợ trong việc mua nhà và mở spa, đảm bảo cuộc sống cho Nga và đây được xem như “tình phí”. Còn văn bản “hợp đồng tình ái” là không hề có và do Nguyễn Đức Thuỳ Dung suy nghĩ, khai báo từ giai đoạn xét xử sau này.

Đối lập với Nga, ông Cao Toàn Mỹ vẫn khẳng định, tiền đưa Nga là để mua bán nhà. Tuy nhiên, ông Mỹ lại không khai rõ được về lý do chưa giao nộp tài liệu mua bán nhà cho cơ quan điều tra để chứng minh lời khai của ông Mỹ là đúng.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã truy tìm hai iPad của Phương Nga từng sử dụng và giám định phục hồi dữ liệu các thiết bị điện tử để xác định thời điểm tạo lập các tài liệu mua bán nhà giữa Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.

Thế nhưng, đến nay Cơ quan Công an TP HCM vẫn không thu thập được tài liệu, chứng cứ để chứng minh Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cũng không có khả năng thu thập thêm tài liệu để chứng minh hành vi gian dối có trước và là nguyên nhân khiến Mỹ ngộ nhận, giao tiền mua nhà nhiều lần.

Đối với mối quan hệ giữa Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga là quan hệ tình cảm thân thiết, Công an TP HCM không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục.

Trong suốt quá trình điều tra và tại các phiên toà, Nga và Dung đều thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng, tạo ra các tài liệu “giả” trả lại 16,5 tỉ đồng cho Mỹ. Theo đó, Nga và Dung thừa nhận, cả hai chưa trả tiền cho Mỹ nên CQĐT chưa thể quy kết dấu hiệu gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Thông cung không làm thay đổi bản chất tài liệu, chứng cứ của vụ án.

Tại phiên toà chiều 29/6/2017, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn.

Trong đó, TAND TP HCM yêu cầu làm rõ có hay không việc thông cung giữa Phương Nga, Thùy Dung và cán bộ quản giáo.

Theo đó, Cơ quan CSĐT TP HCM xác nhận, có đủ cơ sở xác định N.H.N. (cán bộ quản giáo Trại tạm giam Chí Hóa) có hành vi nhận chuyển giao thư được viết hằn lên bao bì nilon giữa Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung qua buồng giam.

Với sự “giúp sức” của cán bộ quản giáo, Nghĩa đã 4 lần gửi thư vào và Dung 4 lần gửi thư ra với tổng cộng 10 lá thư nilon. Phía CQĐT đã thu giữ 5 thư do bà Nguyễn Mai Phương giao nộp, 5 bức thư là do nhân chứng Nghĩa giao nộp tại phiên toà.

Công an TP HCM khẳng định,hành vi chuyển thư trại tạm giam Chí Hòa là tổ chức thông cung. Tuy nhiên, việc thông cung này đối chiếu với tài liệu chứng cứ trước khi Nga – Dung bị bắt không làm thay đổi bản chất tài liệu, chứng cứ của vụ án tại thời điểm trao đổi thư qua lại.

Theo đó, ngày 12/4, Công an TP HCM đã ra quyết định thi hành kỷ luật giáng hai cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với cán bộ N.H.N.

vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 3): 'Nhà sưu tập' nhật ký 'mây mưa'

Mỗi lần quan hệ với gái mại dâm, quan tham Lý Khánh Phổ đều ghi hình, sau đó in thành đĩa hoặc in ra ảnh.

vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 2): Kỷ lục bồ nhí 'chíp hôi'

Trong thời gian đương chức, Lý Ngọc Thư có khoảng 20 cô bồ nhí tuổi chỉ từ 16 đến 18. Để có tiền cung phụng các ...

vu an hoa hau truong ho phuong nga co hay khong hop dong tinh ai Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 1): 'Nhìn người ta có tiền, ngồi cạnh gái xinh thì thấy ghen tị'

Là một trong mười đại quan tham của Trung Quốc kể từ thời Mao Trạch Đông, Hồ Trường Thanh đã phải lãnh án tử hình vì tội ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.