Bộ GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra, xử lý các lớp học 'kích hoạt não giữa'

Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD&ĐT chưa cấp phép cho bất kỳ lớp học kích hoạt não nào.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ tối 29/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho hay bộ này đã nhận được những thông tin liên quan tới các lớp học kích hoạt não mà báo chí đề cập thời gian gần đây.

bo gddt chi dao kiem tra xu ly cac lop hoc kich hoat nao giua
Buổi họp báo Chính phủ tháng 11/2016 (Ảnh: Báo Chính phủ).

Theo đó, Thứ trưởng Ga khẳng định, Bộ GD&ĐT chưa cấp phép cho bất kỳ lớp học nào như vậy.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết tất cả phương pháp áp dụng giáo dục phải được nghiên cứu kỹ và được cơ quan quản lý cấp phép. Điều này nhằm ngăn chặn các hành vi gây hậu quả tại hại tới sự phát triển tự nhiên của trẻ em.

bo gddt chi dao kiem tra xu ly cac lop hoc kich hoat nao giua
Hình ảnh trong một lớp học "kích hoạt não giữa" cho trẻ em.

“Bộ đã yêu cầu cơ quan đại diện phía Nam nắm bắt tình hình và báo cáo Bộ để có phương án xử lý”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục nhấn mạnh.

Trước đó, như Việt Nam Mới đã thông tin, nhiều trung tâm tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đã tổ chức các lớp học “kích hoạt não giữa” bằng cách cho trẻ nhỏ học cách bịt mắt nhưng vẫn phân biệt được màu sắc, con số, chữ viết. Ngoài ra, một cách khác là các em nhỏ được đưa một cuốn sách và dùng tay rà các hàng chữ để đọc trong khi đang bịt mắt.

Trao đổi với Việt Nam Mới, nhiều chuyên gia cho rằng phương pháp chưa được khoa học chứng minh và có thể gây tác hại khôn lường đến hệ thần kinh và sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City